Thứ năm, 15/08/2019 09:42 GMT+7

Nâng cao năng lực quản trị của bộ máy hành chính công

Sáng 14/8, Viện Kinh tế Việt Nam phối hợp với Sở KH&CN Hải Phòng tổ chức hội thảo khoa học “Nâng cao năng lực quản trị của bộ máy hành chính công dựa trên tri thức và sáng tạo trong bối cảnh mới”. Hội thảo có sự tham gia của đông đảo các nhà nghiên cứu, các chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế, hành chính. PGS.TS. Bùi Quang Tuấn - Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, ThS. Dương Ngọc Tuấn - Giám đốc Sở KH&CN đồng chủ trì hội thảo.


 

Cải cách hành chính được xác định là một khâu quan trọng trong sự nghiệp đổi mới để phát triển đất nước. Việc xây dựng một chính phủ hành động, kiến tạo, liêm chính phục vụ phát triển, phục vụ nhân dân là một trong những yêu cầu khách quan và cũng là xu hướng phát triển tất yếu trong bối cảnh phát triển thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, bắt kịp xu hướng phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Với Hải Phòng, chỉ số cải cách hành chính của thành phố nhiều năm nằm trong top 5 của cả nước; chỉ số đo lường mức độ hài lòng của người dân, tổ chức xếp 8/63; chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2017 xếp thứ 9. Tuy nhiên, kết quả trên chưa tương xứng với quyết tâm và nỗ lực của thành phố trong thời gian vừa qua.

Đây cũng là lý do hội thảo nhận được nhiều tham luận, đóng góp của các diễn giả xoay quanh nội dung về cải cách hành chính, chính quyền điện tử, như: Tác động của cải cách hành chính tới sự tăng trưởng kinh tế, xã hội (GS. TS. Nguyễn Hữu Khiển - Nguyên Phó giám đốc Học viện hành chính Quốc gia); Đổi mới sáng tạo trong các cơ quan công quyền - Kinh nghiệm khảo sát tại Đà Nẵng và Quảng Ninh (TS. Vũ Quốc Huy - Chuyên gia cao cấp, Viện Kinh tế Việt Nam); Thực trạng và giải pháp nâng cao năng lực bộ máy hành chính công của thành phố Hải Phòng (ThS. Lương Minh Hạnh - Phó trưởng phòng Văn xã - Nội chính, Văn phòng UBND thành phố Hải Phòng); Xây dựng chính quyền điện tử, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước (ThS. Vũ Đại Thắng - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng); Tri thức trong cơ quan hành chính tại Hải Phòng (ThS. Đặng Trần Kiên - Giám đốc Trung tâm Khoa học xã hội và Nhân văn Hải Phòng).

Hội thảo là diễn đàn hữu ích để nghiên cứu, trao đổi, tìm hiểu về năng lực đổi mới sáng tạo trong các cơ quan công quyền cũng như những kinh nghiệm từ các tỉnh/thành bạn, từ đó có giải pháp nhằm nâng cao năng lực của bộ máy hành chính công của thành phố dựa trên tri thức và sáng tạo trong bối cảnh mới./.

Nguồn: Sở KH&CN Hải Phòng

Lượt xem: 2185

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)