Thứ sáu, 04/10/2019 13:30 GMT+7

Khánh thành cầu Hy Vọng 40 do Bộ Khoa học và Công nghệ đồng hành xây dựng

Ngày 26/9, người dân ấp Thạnh Phước 2, xã Trung Thạnh, huyện Cờ Đỏ đã chứng kiến lễ khánh thành, và chính thức đi trên cây cầu Hy Vọng 40 do Bộ Khoa học và Công nghệ đồng hành hỗ trợ xây mới hoàn toàn bằng bê tông cốt thép.

Nông dân ấp Thạnh Phước 2, xã Trung Thạnh (trái) cảm ơn đại diện Quỹ Hy Vọng và Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ đã xây cầu Hy Vọng 40.
 

Cây cầu Hy Vọng 40, kiên cố bắc qua con Kênh Đào rộng hơn 20 m; thay thế cầu cũ bằng gỗ xuống cấp, nguy hiểm với tổng kinh phí đầu tư 300 triệu đồng. Trong đó, 50% vốn đầu tư do Quỹ Hy Vọng do Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ tài trợ; phần còn lại do nhân dân địa phương đóng góp.

Cùng bà con bước trên cầu Kênh Đào vừa xây xong, ông Đặng Quang Huấn - Chủ tịch Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng khi thấy thành quả thiết thực của việc cùng đồng hành với Quỹ Hy Vọng và đặc biệt là sự chung tay góp sức của bà con nhân dân, chính quyền địa phương". Ông Huấn cho biết sắp tới sẽ tiếp tục đồng hành cùng Quỹ Hy Vọng trong các hoạt động hướng về đồng bằng sông Cửu Long.

Bà Trương Thanh Thanh - Chủ tịch quỹ Hy Vọng tâm sự: "Chúng tôi nghĩ rằng các cây cầu này chính là của bà con đã đóng góp công sức của mình làm nên. Chúng tôi chỉ góp một phần với tâm nguyện là mong muốn bà con đi lại dễ dàng và an toàn hơn, các cháu đi học không còn bị té xuống kênh khi trời mưa gió".

Tính đến thời điểm hiện tại, đây là cây cầu thứ 7 được Quỹ Hy vọng hỗ trợ xây mới chỉ tính riêng địa bàn xã Trung Thạnh, huyện Cờ Đỏ (TP Cần Thơ).

Quỹ Hy vọng (tên tiếng Anh: HOPE Foundation) là quỹ xã hội từ thiện được bảo trợ bởi FPT và báo VnExpress, có quy mô hoạt động trên toàn quốc với 2 dự án chính: xây trường ở vùng núi cao ở phía Bắc và xây cầu ở phía Nam.
 

Đại diện Bộ KH&CN, Chủ tịch Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ Đặng Quang Huấn chụp ảnh cùng bà con ấp Thạnh Phước 2, xã Trung Thạnh tại Cầu Hy vọng 40.
 

Cạnh đó, Quỹ sẽ hỗ trợ học sinh, sinh viên nghiên cứu, phát triển công nghệ thông tin, trợ giúp các dự án xã hội, người khó khăn... Quỹ Hy vọng còn xây dựng và tài trợ các chương trình, dự án xã hội, từ thiện tại những vùng khó khăn; hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, giúp đỡ người nghèo, mồ côi; gia đình có công với cách mạng và một số hoạt động xã hội từ thiện theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Quỹ Hy vọng sẽ tiếp nhận tài sản được tài trợ, viện trợ theo ủy quyền của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; tiếp nhận tài sản tài trợ, hiến, tặng hoặc bằng các hình thức khác để tạo nguồn vốn của Quỹ.

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 2024

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)