Thứ bảy, 26/10/2019 14:31 GMT+7

Hội thảo khoa học “Hoạt động nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ trong nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics tại Việt nam”

Sáng ngày 25/10/2019 tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ(KH&CN) đã tổ chức Hội thảo khoa học “Hoạt động nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ trong nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logisitcs tại Việt Nam”.

PGS.TS. Nguyễn Phú Hùng- Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ các ngành kinh tế - kỹ thuật, Bộ Khoa học và Công nghệ phát biểu khai mạc.

 

Tham dự Hội thảo có đại diện Bộ Công Thương, Hiệp hội các Doanh  nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam, đại diện các Bộ, ngành, Trường đại học, Viện nghiên cứu, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics và các đơn vị liên quan.

Khai mạc Hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Phú Hùng, Phó Vụ trưởng Vụ KH&CN các ngành kinh tế - kỹ thuật, Bộ KH&CN đã nhấn mạnh vai trò của ngành logistics trong cơ cấu tổng thể nền kinh tế quốc dân, đóng vai trò hỗ trợ, kết nối và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

Các báo cáo và nội dung trao đổi, thảo luận tại Hội thảo đều tập trung vào thực trạng, nhu cầu về đào tạo, tăng cường tiềm lực, nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trong các doanh nghiệp dịch vụ logistics và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics tại Việt Nam.
 

 

Ông Trần Thanh Hải- Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương báo cáo tại Hội thảo.
 

Ông Nguyễn Duy Minh, Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam báo cáo tại Hội thảo.
 

Phát biểu kết luận, đại diện Bộ KH&CN cám ơn và ghi nhận những đóng góp, chia sẻ cũng như kiến nghị của các đại biểu tham dự Hội thảo và cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng các Hiệp hội, doanh nghiệp, các tổ chức nghiên cứu và các Bộ, ngành liên quan triển khai các hoạt động nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics tại Việt Nam thời gian tới.
 

Toàn cảnh Hội thảo.

 

Nguồn: Vụ Khoa học và Công nghệ các ngành kinh tế - kỹ thuật

Lượt xem: 1823

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)