Thứ sáu, 22/11/2019 13:28 GMT+7

Trao giải Hội thi “Giới thiệu mô hình và thuyết trình ý tưởng cải cách hành chính”

Với ý tưởng từ thực tiễn công tác, “Giải pháp đẩy mạnh xử lý đơn đăng ký sở hữu công nghiệp” đến từ đội Công đoàn Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ được lựa chọn là 1 trong 18 đội vào Chung khảo cuộc thi. Giải pháp đã được Ban Tổ chức trao tặng Bằng khen của Công đoàn Viên chức Việt Nam vì đã có thành tích tốt.

Ngày 18/11, tại Hà Nội, Công đoàn Viên chức Việt Nam phối hợp với Bộ Nội vụ tổ chức Chung khảo Hội thi “Giới thiệu mô hình và thuyết trình ý tưởng cải cách hành chính” năm 2019.

Hội thi nhằm nâng cao nhận thức trong các cấp Công đoàn Viên chức Việt Nam và xã hội về cải cách hành chính, về tinh thần phục vụ nhân dân. Đây cũng là dịp để biểu dương những mô hình, đơn vị đã làm tốt, tổng hợp những sáng kiến, ý tưởng hay để thực hiện tốt công tác cải cách hành chính trong thời gian tới, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, thúc đẩy sự tăng trưởng bền vững của kinh tế-xã hội đất nước.

Ông Đặng Quang Huấn, Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&CN, thay mặt Công đoàn Cục Sở hữu trí tuệ nhận Bằng khen của Công đoàn Viên chức Việt Nam.
 

Trước đó, Hội thi được các cấp Công đoàn Viên chức Việt Nam và ngành Nội vụ triển khai từ tháng 5/2019 chia làm 2 vòng (sơ khảo và chung khảo). Từ vòng sơ khảo, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 18 đội đại diện cho các vùng, miền, tỉnh, thành phố và ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương tham dự chung khảo. Trong 10 đội đại diện, Bộ Khoa học và Công nghệ đến từ Cục Sở hữu trí tuệ với “Giải pháp đẩy mạnh xử lý đơn đăng ký sở hữu công nghiệp”.

Chung khảo Hội thi càng có ý nghĩa hơn khi diễn ra vào thời điểm cán bộ, công chức, viên chức, lao động cả nước đang hăng hái thi đua Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019); Kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam; kỷ niệm 25 năm thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Tại vòng chung khảo hội thi, 18 đội thi trải qua phần thi tự giới thiệu, thuyết trình mô hình CCHC đã làm tốt và ý tưởng mới về CCHC. Nội dung thi được các đội thiết kế phù hợp, thiết thực, ý nghĩa và sát với thực tế cơ quan, đơn vị. Với sự đầu tư công phu, có chiều sâu, sử dụng linh hoạt hình thức sân khấu hóa, các đội đã thể hiện sinh động phần giới thiệu về đơn vị, giới thiệu mô hình đã làm tốt và thuyết trình ý tưởng mới về CCHC, nhận được sự cổ vũ của đông đảo khán giả và đoàn viên là cán bộ, công chức, viên chức từ các đơn vị.

Với ý tưởng từ thực tiễn công tác, “Giải pháp đẩy mạnh xử lý đơn đăng ký sở hữu công nghiệp” đến từ đội Công đoàn Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã giới thiệu đầy đủ các nét mới trong việc tiến hành rà soát quy trình, thủ tục xử lý đơn sở hữu công nghiệp, trên cơ sở đó đưa ra các giải pháp để đơn giản hóa quy trình với mục tiêu đẩy nhanh tốc độ đồng thời vẫn đảm bảm chất lượng xử lý đơn đăng ký sở hữu công nghiệp, tập trung vào hai đối tượng chính là đơn đăng ký sáng chế và nhãn hiệu. Giải pháp đã giúp đẩy nhanh tốc độ xử lý đơn, giảm thiểu tình trạng đơn tồn đọng để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp và đóng góp tích cực vào sự phát triển của nền kinh tế đất nước.

Ban Tổ chức đã trao: 1 giải Nhất tặng Công đoàn Văn phòng Chính phủ; 2 giải Nhì tặng Công đoàn Viên chức tỉnh Đồng Tháp và Công đoàn Bộ Nội vụ; 3 giải Ba tặng Công đoàn Đài Truyền hình Việt Nam, Công đoàn Viên chức tỉnh Đồng Nai và Công đoàn Bộ Tài chính; 5 giải Khuyến khích tặng Công đoàn Đài Tiếng nói Việt Nam, Công đoàn Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Công đoàn Viên chức tỉnh Bạc Liêu, Công đoàn Viên chức tỉnh Hà Nam và Công đoàn Viên chức tỉnh Hòa Bình. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao tặng Bằng khen của Công đoàn Viên chức Việt Nam cho 7 đội thi có thành tích tốt; trao giải phụ cho 03 đội thi có mô hình tốt và 03 đội thi thể hiện ấn tượng.

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 1962

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)