Thứ bảy, 07/12/2019 23:21 GMT+7

Thiết bị giao tiếp thông minh MultiGlass xuất sắc giành quán quân Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2019”

Vượt qua top 10 startup tại cuộc thi, MultiGlass – kính mắt thông minh dành cho người khuyết tật sử dụng máy tính và tài xế đã giành ngôi vị quán quân và trở thành đại diện Việt Nam tham dự Startup World Cup 2020 được tổ chức tại San Francisco, Mỹ.

Ngày 06/12, Chung kết cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2019” đã diễn ra tại thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh. Cuộc thi chứng kiến sự tranh tài của top 10 dự án được tuyển chọn từ 400 startup của các làng Công nghệ.

Cuộc thi khép lại với chiến thắng của MultiGlass do anh Lê Hoàng Anh & các cộng sự sáng lập mang tới sản phẩm kính thông minh hỗ trợ người khuyết tật sử dụng máy tính bằng cách cử động đầu hoặc nháy mắt. Theo đó, người sử dụng chỉ cần nháy mắt phải để kích chuột phải, nháy mắt trái để kích chuột trái, di chuyển chuột bằng cách di chuyển đầu. Đây được xem là một giải pháp giúp người khuyết tật tìm kiếm được cơ hội việc làm đa dạng hơn.
 

MultiGlass xuất sắc giành quán quân cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2019”.
 

Không chỉ vậy, nhờ tích hợp ba nền tảng bao gồm Công nghệ IoT; Nhận diện mống mắt và AI giúp doanh nghiệp giám sát hoạt động của tài xế, giảm tai nạn giao thông do mệt mỏi.Hiện nay, MultiGlass đang trong giai đoạn thử nghiệm sản phẩm và kỳvọng sẽ mang lại giải pháp hữu ích và được khách hàng đón nhận.

Với chiến thắng này, MultiGlass sẽ trở thành đại diện Việt Nam tham dự Startup World Cup 2020 được tổ chức tại San Francisco, Mỹ và trở thành chủ nhân của các phần thưởng như 50 triệu đồng tiền mặt từ Tập đoàn Sơn Kova, 1 chuyến tham quan Hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo tại Nhật Bản và Gói Mentoring/Coaching bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm đến từ công ty I.value Holding, các dịch vụ miễn phí tại BKUP,..
 

Giải nhì và giải ba cuộc thi thuộc về Journey of the Senses và  eJOY.
 

Giải nhì cuộc thi thuộc về Journey of the Senses - hệ thống nhà hàng cao cấp và dịch vụ sáng tạo bởi người khuyết tật và giải ba thuộc về eJOY - Phương pháp học tiếng Anh hoàn toàn mới.

Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia”  trong khuôn khổ Techfest Việt Nam 2019 do Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp cùng VinTech City và Công ty CP truyền thông SUN BRIGHT tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia năm 2019 (Techfest Vietnam 2019) với nhiều hoạt động nổi bật như Diễn đàn đối thoại chính sách cấp cao, Diễn đàn kết nối nguồn lược khởi nghiệp sáng tạo, Hội nghị liên minh các nhà đầu tư thiên thần châu Á cùng rất nhiều hội thảo chuyên sâu về khởi nghiệp trong các ngành, lĩnh vực.

Đặc biệt, Techfest 2019 với sự vào cuộc và hỗ trợ của VinTech City, một thành viên của Tập đoàn Vingroup, được hình thành với mục tiêu hỗ trợ toàn diện cho hệ sinh thái nghiên cứu ứng dụng và khởi nghiệp công nghệ tại Việt Nam theo mô hình Silicon Valley. Với mục tiêu đó, VinTech City tập trung vào ba yếu tố cốt lõi: Nhân lực công nghệ, Sản phẩm công nghệ và Hệ sinh thái hỗ trợ. Trong đó, nhân lực công nghệ và sản phẩm công nghệ có lợi thế cạnh tranh được xem là bước đi chiến lược đầu tiên. Đây là điểm nhấn cho chương trình năm nay.

Bên cạnh đó là sự đồng hành hỗ trợ của các đơn vị trong và ngoài nước như Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại Thương Việt Nam, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC, Công ty CP DL TM Công đoàn GTVT - SUNTRAVEL, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, Công ty Cổ phần quốc tế Sơn Hà.

 

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN; Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN

Lượt xem: 1805

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)