Thứ ba, 10/12/2019 17:52 GMT+7

Viện Nghiên cứu hạt nhân tổ chức Khóa công nghệ lò Lần thứ VII

Được sự hỗ trợ của Cơ quan Năng lượng nguyên tử Nhật Bản (JAEA) trong đào tạo và phát triển nguồn nhân lực hạt nhân,Viện Nghiên cứu hạt nhân tiếp tục tổ chức khóa đào tạo Công nghệ Lò lần thứ VII cho các cán bộ trẻ của Viện từ ngày 02 đến ngày 07/12/2019. Giảng viên của khóa học gồm các giảng viên Việt Nam và Nhật Bản.

Ông Nobuo SASAMOTO (Giảng viên Nhật Bản) giảng dạy về che chắn bức xạ.
 

Với mục tiêu nâng cao kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp cho các cán bộ trẻ làm công tác vận hành và bảo dưỡng Lò phản ứng nghiên cứu, chương trình khóa học gồm lý thuyết và thực hành trên Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt. 

Các bài giảng của khóa đào tạogồm: Công nghệ Lò phản ứng; Động học Lò phản ứng; Che chắn bức xạ; Đo độ phản ứng dự trữ; Xác định đặc trưng vi tích phân của các thanh điều khiển; Văn hóa An toàn, Sử dụng các chương trình tính toán COOLOD và EUREKA. Nội dung các bài giảng và thực hành được chuẩn bị sát với công việc chuyên môn mà các cán bộ trẻ đã hoặc sẽđảm nhận. Kết thúc khóa đào tạo các học viên có buổi báo cáo Seminar và làm bài kiểm tra cuối khóa. Mặc dù thời lượng đào tạo ngắn, lượng kiến thức được giảng dạy khá nhiều nhưng các học viên đều đã tiếp thu được những kiến thức cần thiết của khóa học.
 

Học viên thực hành tại Lò phản ứng.
 

Phát biểu đánh giá khóa học, Ông Nobuo SASAMOTO đại diện cho phía JAEA chúc mừng thành công của khóa đào tạo và gửi lời cảm ơn đến toàn bộ giảng viên, học viên và Ban tổ chức của khóa đào tạo. Ông đã đánh giá cao năng lực của các giảng viên được lựa chọn giảng dạykhóa đào tạovà tinh thần học tập hăng saycủa học viên; Đồng thời,nhấn mạnh để phát triển khoa học công nghệ cao ở Việt Nam,cần đẩy mạnh hơn nữa ứng dụng bức xạ vào các lĩnh vực về y tế, công nghiệp, nông nghiệp …
 

Ông Lương Bá Viên, Phó Viện trưởng Viện NCHN trao chứngnhận cho các học viên hoàn thành khóa đào tạo.

 

Nguồn: Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Lượt xem: 1935

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)