Thứ sáu, 13/12/2019 14:15 GMT+7

Tập huấn công tác lễ tân, đối ngoại

Hội nghị tập huấn là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao hiểu biết, nhận thức về vai trò, ý nghĩa của công tác lễ tân đối ngoại trong hoạt động đối ngoại.

Trong 2 ngày (10-11/12), tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Văn phòng Bộ tổ chức lớp tập huấn công tác lễ tân đối ngoại cho các cán bộ phụ tác công tác lễ tân, đối ngoại trực thuộc Bộ.

Lớp tập huấn có sự tham dự của GS.TS. Vũ Dương Huân, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan, nguyên Giám đốc Học viện Ngoại giao; TS. Trịnh Lê Anh- Trưởng Bộ môn Quản trị sự kiện- Khoa Du lịch- Trường ĐH KHXH&NV, Biên tập viên Đài truyền hình Việt Nam; Th.S Trần Thị Thu Hảo, Trưởng khoa Du lịch Khách sạn, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội.

Các đại biểu đã được truyền đạt các kiến thức về vai trò, nhiệm vụ, yêu cầu đối với một lễ tân chuyên nghiệp; Xây dựng hình ảnh của một nhân viên lễ tân (thái độ, hành vi, cử chỉ, lời nói, trang phục…); Quy trình làm việc của bộ phận lễ tân; Nghiệp vụ lễ tân trong giao tiếp hành chính văn phòng; Công tác lễ tân Nhà nước và Ngoại giao.

Qua qua lớp tập huấn, các đại biểu có dịp trao đổi, thảo luận các vấn đề, tình huống cụ thể liên quan đến lễ tân, đối ngoại. Đồng thời, nâng cao nhận thức, kỹ năng về công tác lễ tân nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu hội nhập quốc tế và công tác đối ngoại trong tình hình mới.

Trong những năm qua, đặc biệt là năm 2019, Bộ KH&CN tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Bộ KH&CN và đón nhận huân chương lao động hạng nhất, đi cùng với đó là một chuỗi các hoạt động khác nhau như: Hội nghị giao ban Vùng, Techdemo, Techfest, hội thảo khoa học… công tác lễ tân ngoại giao của Văn phòng Bộ là một trong những nội dung quan trọng, góp phần tạo nên thành công chung của sự kiện.

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn:
 


 


 


 

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 2862

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)