Thứ hai, 17/02/2020 15:58 GMT+7

Kết thúc nhiệm kỳ làm việc 2017-2019 của các Hội đồng khoa học ngành trong lĩnh vực khoa học tự nhiên và kỹ thuật

Ngày 28/12/2017, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ ký Quyết định số 243/QÐ-HÐQL-NAFOSTED về việc thành lập 08 Hội đồng khoa học ngành trong lĩnh vực khoa học tự nhiên và kỹ thuật nhiệm kỳ 2017-2019. Các Hội đồng khoa học (HĐKH) gồm 72 nhà khoa học có chuyên môn và uy tín cao, được cộng đồng khoa học tín nhiệm, bình chọn. Các thành viên HĐKH ngành có độ tuổi trung bình là 49 với thành tích công bố trung bình là 20 bài báo ISI trong 5 năm gần nhất tính đến thời điểm tham gia HĐKH, công tác tại các trường đại học, viện nghiên cứu, bệnh viện trên khắp cả nước (trong đó có 01 thành viên ở nước ngoài).

Trong nhiệm kỳ hoạt động, các HĐKH ngành đã làm việc rất tích cực không quản ngày đêm với tinh thần khách quan, minh bạch và công khai để hoàn thành khối lượng công việc lớn. Trong khuôn khổ chương trình tài trợ nghiên cứu cơ bản, các HĐKH ngành đã đánh giá xét chọn 4 đợt với gần 1.200 đề tài, đánh giá định kỳ hơn 700 đề tài và đánh giá kết quả hơn 400 đề tài do Quỹ tài trợ.

Các HĐKH ngành cũng thực hiện đánh giá, tư vấn xem xét hỗ trợ gần 400 hồ sơ đăng ký Chương trình hỗ trợ nâng cao năng lực khoa học và công nghệ Quốc gia, đánh giá gần 100 hồ sơ và đề xuất Bộ Khoa học và Công nghệ trao tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu cho 06 nhà khoa học trong năm 2018 và 2019.
 

Hội đồng Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2019.
 

Ngoài ra, các HĐKH thực hiện tư vấn chuyên môn có liên quan nhằm đổi mới phương thức làm việc, tăng cường hiệu quả và chất lượng của các chương trình tài trợ, hỗ trợ của Quỹ. Trong nhiệm kỳ, các HĐKH đã thảo luận và đề xuất xây dựng các danh mục tạp chí quốc tế có uy tín, ISI có uy tín và quốc gia có uy tín ban hành tháng 9/2019. Các HĐKH cũng phối hợp tổ chức thành côngcác hội thảo khoa học chuyên ngành nhằm thúc đẩy trao đổi học thuật giữa các nhà khoa học Việt Nam và quốc tế.

Sự tham gia tích cực và khách quan về mặt khoa học của các thành viên HĐKH đã góp phần quan trọng đảm bảo chất lượng, hiệu quả hoạt động, tạo nên uy tín của Quỹ trong cộng đồng khoa học.

Nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ hoạt động, Quỹ xin trân trọng gửi tới các thành viên Hội đồng khoa học ngành lời cảm ơn chân thành nhất cho những đóng góp tâm huyết và tinh thần trách nhiệm đã giúp Quỹ đạt được những kết quả đáng khích lệ trong thời gian qua, góp phần cho sự phát triển của nền khoa học và công nghệ nước nhà.

Kính chúc thành viên các Hội đồng khoa học ngành và gia đình luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, thành công và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hợp tác, đóng góp cho hoạt động của Quỹ trong thời gian tới. Chúc các anh, chị luôn giữ vững thành tích nghiên cứu, đặc biệt là thành tích công bố quốc tế đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Quỹ dự kiến buổi gặp mặt các thành viên vào trung tuần tháng 2/2020. Đây là dịp để tri ân các đóng góp của các HĐKH ngành đồng thời trao đổi các ý kiến đóng góp cho hoạt động của Quỹ trong thời gian tới. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch cúm Corona, thực hiện chỉ đạo về việc hạn chế tổ chức hội họp đông người, buổi gặp mặt trên sẽ tạm hoãn và dự kiến sẽ tổ chức trong tháng 4/2020.

Một số thông tin HĐKH nhiệm kỳ 2017- 2019

   

 

Thống kê số lượng HĐKH theo độ tuổi Thống kê số lượng HĐKH theo vùng miền
 

Nguồn: Quỹ Phát triển KH&CN quốc gia

Lượt xem: 1410

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)