Thứ sáu, 28/02/2020 16:30 GMT+7

Đại hội Công đoàn Khối Cơ quan Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Ngày 21/2/2020, tại trụ sở Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (59 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã diễn ra Đại hội Công đoàn Khối Cơ quan Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (NLNTVN) lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Thành phần tham dự Đại hội gồm: Ban Lãnh đạo Viện, Ban Chấp hành Công đoàn Khối Cơ quan Viện, cùng toàn thể đoàn viên Công đoàn và NLĐ trong Khối CQ Viện NLNTVN.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Lê Quang Thái, Chủ tịch Công đoàn Viện NLNTVN; Đồng chí Trần Chí Thành, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện NLNTVN.

Theo báo cáo trình bày tại Đại hội, trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, Công đoàn Khối Cơ quan Viện đã cố gắng trong công tác tổ chức thực hiện và đạt được kết quả đáng khích lệ. Công đoàn Khối Cơ quan Viện đã áp dụng nhiều đổi mới về tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động đem lại hiệu quả cao, đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ đặt ra. Mọi hoạt động của Công đoàn Khối cơ quan Viện luôn nhận được sự đồng thuận và hưởng ứng nhiệt tình trong đội ngũ đoàn viên, NLĐ (Tham gia cuộc thi nấu ăn tổ chức tại trụ sở Bộ KH&CN với chủ đề “Trao gửi yêu thương”; Ngày Hội Văn hóa – Thể thao năm 2015 tổ chức tại Trung tâm Đào tạo hạt nhân; Ngày Hội Văn hóa – Thể thao năm 2018 tổ chức tại khu du lịch Thác Đa)…Bên cạnh đó, Công đoàn Khối Cơ quan Viện luôn quan tâm và thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên và người lao động, đảm bảo đời sống của CBCCVC, LĐ luôn ổn định; 100% NLĐ trong Khối Cơ quan Viện được đóng BHXH, BHYT, được nghỉ phép năm, nghỉ dưỡng và khám sức khỏe định kỳ theo quy định. Các chế độ chính sách của nhà nước, ngành tiếp tục được thực hiện đầy đủ, chế độ phụ cấp thâm niên, chế độ ưu đãi ngành được thực hiện góp phần động viên đội ngũ CBCCVC, LĐ yên tâm công tác, và có ý chí phấn đấu vươn lên về mọi mặt để hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công.

Ban Chấp hành Công đoàn luôn sát cánh cùng NLĐ để giải quyết những phát sinh trong quá trình công tác từ đó tạo điện kiện thuận lợi để đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác.
 

Toàn cảnh Đại hội Công đoàn Khối Cơ quan Viện NLNTVN lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
 

Báo cáo cũng đề ra phương hướng và nhiệm vụ của Công đoàn Khối Cơ quan Viện trong nhiệm kỳ 2020 – 2025: Tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên Công đoàn Khối Cơ quan, thông qua các hình thức hoạt đông văn hoá văn nghệ, thể thao, mít tinh, nghe nói chuyện thời sự, chuyên đề phổ biến các Nghị quyết, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước trong điều kiện phù hợp với tình hình chung của đơn vị. Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh”, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị năm 2020 và giai đoạn 2020-2025. Xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành – sáng tạo – tận tụy – gương mẫu” gắn với các phong trào Lao động giỏi, lao động sáng tạo, giỏi việc nước, đảm việc nhà; Tích cực đẩy mạnh việc tham gia xây dựng pháp luật và chính sách liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích đoàn viên công đoàn; Phát động phong trào thi đua yêu nước, thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, xây dựng tập thể đoàn kết, cơ quan văn hoá; Phối kết hợp với tổ chức chính quyền, tổ chức Đảng làm tốt công tác chăm lo đời sống cán bộ, đoàn viên công đoàn: hiếu hỉ, trợ cấp khó khăn…

Đồng chí Nguyễn Thị Định – Phó Chủ tịch Công đoàn Khối Cơ quan Viện đọc báo cáo kiểm điểm của BCH Công đoàn Khối Cơ quan Viện khóa X, nhiệm kỳ 2015 – 2020, trong đó có nêu ra những việc đã làm được, những thiếu sót còn tồn tại cần rút kinh nghiệm. Đến nay, BCH Công đoàn Khối Cơ quan Viện đã hoàn thành những nhiệm vụ mà Đại hội lần thứ X giao phó và trân trọng cảm ơn sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Công đoàn Bộ KH&CN, Viện NLNTVN, Cấp ủy Đảng, Ban Lãnh đạo Viện, các đồng chí lãnh đạo các đơn vị và các Tổ công đoàn trực thuộc, đã động viên, giúp đỡ, cộng tác đắc lực tạo điền kiện, cùng toàn thể CNVCLĐ của Công đoàn đã gúp đỡ cho BCH Công đoàn Khối Cơ quan Viện Khóa X triển khai các hoạt động đạt được kết quả tốt đẹp.

Tại Đại hội đã có một số tham luận của các đoàn viên công đoàn đóng góp cho hoạt động của Công đoàn Khối Cơ quan nhiệm kỳ 2015-2020 phương hướng và nhiệm vụ của Công đoàn Khối Cơ quan Viện trong nhiệm kỳ 2020 – 2025. Các đại biểu đều ghi nhận những kết quả mà Công đoàn Khối Cơ quan Viện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua và bày tỏ mong muốn Công đoàn Khối Cơ quan Viện luôn đổi mới hình thức hoạt động, kết hợp với chính quyền tạo ra môi trường làm việc tốt, nâng cao đời sống tinh thần, vật chất đối với CBCNV và NLĐ tại Khối Cơ quan Viện nói riêng và Viện NLNTVN nói chung.
 

Đồng chí Trần Chí Thành – Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện NLNTVN phát biểu chỉ đạo Đại hội.
 

Thay mặt Đảng ủy và Ban Lãnh đạo Viện NLNTVN, đồng chí Trần Chí Thành – Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện NLNTVN đã gửi lời cảm ơn tới toàn thể Đại hội, đặc biệt là các đồng chí trong BCH Công đoàn Khối Cơ quan đã tổ chức những hoạt động công đoàn rất tốt, rất sôi nổi và đa dạng trong những năm qua (Tổ chức sinh nhật; thăm hỏi hiếu hỉ; tham gia thi đấu thể thao, tổ chức một số hoạt động ngoại khóa, các hoạt động phong trào vui chơi thiết thực nhằm động viên khích lệ tinh thần nữ viên chức và người lao động như: Thăm một số khu di tích lịch sử, tổ chức thi nấu ăn, dã ngoại…vào các dịp kỷ niệm ngày 8/3 và 20/10 hàng năm). Đồng chí Trần Chí Thành cũng bày tỏ mong muốn BCH công đoàn mới của Khối Cơ quan sẽ tiếp tục phát huy tinh thần, truyền thống tốt đẹp này để đóng góp ngày càng nhiều cho sự phát triển của Viện NLNTVN trong thời gian tới.
 

Đồng chí Lê Quang Thái – Chủ tịch Công đoàn Viện NLNTVN phát biểu tại Đại hội.
 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Quang Thái – Chủ tịch Công đoàn Viện NLNTVN ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của các đồng chí trong BCH công đoàn Khối Cơ quan nhiệm kỳ vừa qua, đã đóng góp rất lớn cho các hoạt động chung của Công đoàn Bộ KH&CN, Công đoàn Viện NLNTVN. Bên cạnh đó, đồng chí Lê Quang Thái đưa ra những góp ý cho BCH công đoàn mới của Khối Cơ quan, tiếp tục phát huy các phong trào thi đua lập thành tích để hoàn thành nhiệm vụ chung của Viện NLNTVN trong những năm tiếp theo. Nâng cao chất lượng cán bộ Công đoàn, thực hiện tuyên truyền sâu rộng vai trò, chức năng cũng như quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động, thu hút đoàn viên, người lao động tích cực tham gia vào các hoạt động của công đoàn, tạo niềm tin cho người lao động.
 

Đồng chí Trần Chí Thành – Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện NLNTVN chúc mừng và tặng hoa cho BCH Công đoàn Khối Cơ quan khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025.
 

Đại hội cũng đã tiến hành bầu 05 đồng chí tham gia BCH Công đoàn Khối Cơ quan  khóa XI và 13 đồng chí là đại biểu chính thức và 02 đồng chí là đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội lần thứ XIV Công đoàn Viện NLNTVN.

 

Nguồn: Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Lượt xem: 1251

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)