Thứ ba, 05/05/2015 14:54 GMT+7

Họp nghiệm thu hoàn thành công trình Nhà Quốc hội

Ngày 27/4/2015, tại Hội trường Ba Đình, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước công trình Nhà Quốc hội (Hội đồng) đã tiến hành phiên họp nghiệm thu hoàn thành công trình Nhà Quốc hội.


Toàn cảnh Phiên họp

Tham dự Phiên họp có đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; đồng chí Nguyễn Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Chủ tịch Hội đồng; đồng chí Lê Quang Hùng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, đại diện Chủ đầu tư cùng các thành viên Hội đồng, các đại diện Ban quản lý dự án, Tư vấn giám sát, Tư vấn thiết kế, Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và các nhà thầu.

Tại Phiên họp, Hội đồng đã nghe báo cáo của các đơn vị: Chủ đầu tư, Tư vấn giám sát, Tư vấn thiết kế và đánh giá của các Tiểu ban kỹ thuật…


Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân, Chủ tịch Hội đồng phát biểu tại phiên họp nghiệm thu

Phát biểu tại Phiên họp, Chủ tịch Hội đồng Nguyễn Quân nhấn mạnh, công trình Nhà Quốc hội là một trong những công trình trọng điểm, quy mô, phức tạp được các nhà thầu Việt Nam xây dựng với vốn đầu tư lớn. Hội đồng nghiệm thu Nhà nước đã thực hiện nhiều cuộc kiểm tra trực tiếp tại công trình. Tại các phiên họp đã có những ý kiến, kiến nghị, văn bản góp ý với chủ đầu tư, kịp thời điều chỉnh từ thiết kế đến thi công các hạng mục của công trình. Những ý kiến đánh giá của tổ chuyên gia, của các nhà khoa học được Chủ đầu tư cũng như Ban quản lý dự án tiếp thu, đồng thời có những góp ý cho các tổ Tư vấn thiết kế, Tư vấn giám sát và thi công để điều chỉnh kịp thời.

Đến nay, công trình Nhà Quốc hội đã hoàn thành và phục vụ thành công phiên họp thứ 32 Ủy ban Thường vụ Quốc hội, kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIII, đồng thời góp phần tổ chức thành công Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới (IPU) lần thứ 132.

Chủ tịch Hội đồng kết luận, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước chỉ nghiệm thu khi hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở đã tiến hành nghiệm thu tất cả các hạng mục của công trình, chỉ nghiệm thu theo thiết kế được duyệt và theo hợp đồng; Những vấn đề ngoài thiết kế được duyệt, ngoài hợp đồng, Hội đồng chỉ kiến nghị, khuyến cáo chứ không đưa vào nội dung nghiệm thu. Những vấn đề còn tồn tại, chủ đầu tư phải tiếp tục hoàn thiện cho đến khi chính thức bàn giao công trình cho Văn phòng Quốc hội.


Nhà Quốc hội được khởi công xây dựng ngày 12/10/2009 tại khu vực Hội trường Ba Đình trước đây. Công trình Nhà Quốc hội có giải pháp kiến trúc hình vuông, với phòng họp hình tròn ở giữa, gồm 2 tầng hầm và 5 tầng nổi; kích thước mặt bằng 102m x 102m, chiều cao khoảng 39m; tổng diện tích sàn của 5 tầng nổi khoảng 36.000m2, tổng diện tích sàn của 2 tầng hầm khoảng 26.000m2.

Dự án Nhà Quốc hội là một công trình đặc biệt, với công năng phức tạp, có chức năng chính là nơi tổ chức các kỳ họp Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, tổ chức những lễ kỷ niệm trọng đại của đất nước và là nơi đón tiếp khách quốc tế cấp cao của Đảng, Nhà nước.



Lượt xem: 1153

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)