Thứ tư, 31/12/2014 08:34 GMT+7

Họp song phương giữa Cục Sở hữu trí tuệ và Tổng cục Sáng chế Nhật Bản

Ngày 23/12/2014, Đoàn công tác của Tổng cục Sáng chế Nhật Bản (JPO) do ông Hitoshi Ito, Tổng cục trưởng dẫn đầu đã sang Việt Nam nhằm thảo luận các hoạt động hợp tác song phương trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ.


Ông Hitoshi Ito, Tổng cục trưởng JPO chào xã giao Thứ trưởng Trần Văn Tùng

Trong chuyến công tác, ông Hitoshi Ito đã chào xã giao Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng và thảo luận một số hoạt động hợp tác đang và dự kiến sẽ triển khai với Việt Nam gồm: (i) tình hình triển khai Dự án “Tăng cường năng lực thực thi quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam” và triển vọng đề xuất một dự án mới sau khi Dự án này kết thúc; (ii) hợp tác triển khai thử nghiệm chương trình thẩm định đơn sáng chế nhanh (PPH); (iii) hỗ trợ chuyên gia sang tư vấn xây dựng hệ thống thông tin tự động hóa tại Cục Sở hữu trí tuệ; và (iv) phối hợp tổ chức Hội thảo về nhãn hiệu tại Việt Nam. Thứ trưởng Trần Văn Tùng cảm ơn cá nhân ông Ito và JPO đã dành cho Việt Nam sự trợ giúp hiệu quả và liên tục trong những năm qua. Thứ trưởng đánh giá cao kết quả mà Dự án thực thi đạt được cho đến nay và tin tưởng rằng hai Bên sẽ phối hợp chặt chẽ để hoàn thành toàn bộ các hoạt động và mục tiêu Dự án đã đặt ra. Thứ trưởng chỉ đạo Cục Sở hữu trí tuệ sớm nghiên cứu khả năng tham gia triển khai thử nghiệm PPH, thảo luận nội dung cần JPO hỗ trợ tư vấn về hệ thống công nghệ thông tin và công tác chuẩn bị tổ chức Hội thảo nhãn hiệu. Ông Ito thay mặt đoàn cảm ơn sự quan tâm của Thứ trưởng dành cho các hoạt động hợp tác về sở hữu trí tuệ giữa Cục Sở hữu trí tuệ và JPO và mong muốn Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ luôn ủng hộ mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai Cơ quan.

Cùng ngày, ông Tổng cục trưởng JPO đã có buổi làm việc với Phó Cục trưởng Phạm Phi Anh và đại diện các đơn vị của Cục Sở hữu trí tuệ. Hai bên đã trao đổi nhiều thông tin hữu ích về các hoạt động hợp tác nêu trên. Phó Cục trưởng Phạm Phi Anh cho biết sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với đầu mối của JPO để làm rõ các nội dung cụ thể, sớm tư vấn cho Lãnh đạo Cục về công tác tổ chức và chuẩn bị triển khai các hoạt động hợp tác với JPO. Thông qua ông Ito, Phó Cục trưởng bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với Chính phủ Nhật Bản về những giúp đỡ quý báu dành cho Cục thông qua các Dự án hỗ trợ kỹ thuật trong quá khứ cũng như hiện tại. Ông cũng dành sự biết ơn chân thành đối với JPO – một người bạn lớn và chung thủy đã sát cánh cùng Việt Nam từ những ngày đầu phát triển của hệ thống sở hữu trí tuệ. Phó Cục trưởng Phạm Phi Anh bày tỏ mong muốn trong thời gian đương nhiệm của mình, ông Ito sẽ tiếp tục ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi để quan hệ hợp tác trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ giữa hai Cơ quan ngày càng phát triển và đạt nhiều thành tựu mới.

Đoàn công tác của JPO đã lên đường về nước trong buổi tối cùng ngày, kết thúc chuyến công tác tại Việt Nam./.

Lượt xem: 1008

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)