Thứ năm, 26/11/2020 14:58 GMT+7

Làng Công nghệ giáo dục: Chia sẻ về nền văn hóa Đổi mới sáng tạo và Giáo dục Mở

Trong khuôn khổ Techfest Vietnam 2020, Làng Công nghệ giáo dục sẽ tổ chức hội thảo “Nền Văn hóa Đổi mới sáng tạo mở và Giáo dục Mở” vào chiều ngày 28/11/2020. Hội thảo sẽ có sự tham gia đại diện của chính phủ, trường học, startups, doanh nghiệp, nhà đầu tư… với những kiến thức, kinh nghiệm và góc nhìn khác nhau để thúc đẩy văn hóa hợp tác nói chung và giáo dục nói riêng.

Năm 2020, ngành giáo dục đã chứng kiến sự đột phá trong công nghệ cũng như sự phát triển mạnh mẽ của các doanh nghiệp công nghệ giáo dục (Edtech). Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy ngành giáo dục tìm cách ứng dụng công nghệ để thiết kế lại các trải nghiệm dạy và học. Nhiều giải pháp công nghệ giáo dục đang gia nhập thị trường giáo dục toàn cầu ước quy mô 10.000 tỉ USD vào năm 2030.

Là một trong hệ thống 12 làng góp mặt ở “Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia  - TechFest Vietnam 2020”, Làng Công nghệ giáo dục đóng vai trò quan trọng trong kết nối các doanh nghiệp Edtech và các nguồn lực trong và ngoài nước nhằm hỗ trợ và thúc đẩy phát triển các doanh nghiệp Edtech. Đây là cơ hội lớn để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực Edtech tại Việt Nam trong bối cảnh đột phá công nghệ 4.0.

Tại “Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest 2020”, Làng Công nghệ giáo dục sẽ tổ chức một chuỗi các hoạt động, không gian triển lãm, giới thiệu các doanh nghiệp Edtech tiêu biểu với những công nghệ hàng đầu Việt Nam, tạo ra không gian chia sẻ tri thức và mang lại cơ hội kết nối đầu tư hấp dẫn cho các đơn vị startup trong và ngoài nước. Đây cũng là lần đầu tiên cuốn tài liệu về Edtech sẽ được giới thiệu, là bức tranh toàn cảnh về thị trường Edtech trong nước và quốc tế hiện nay. 

Tại Hội thảo, các đại biểu sẽ chia sẻ về: Chính sách hỗ trợ Đổi mới sáng tạo trong Giáo dục (từ đại diện MOET - Ông Bùi Tiến Dũng); Vai trò của Công nghệ giáo dục trong bức tranh giáo dục tương lai - toàn cảnh Edtech (Đại diện Edtech Group – Ông Nguyễn Trí Hiển); Edtech đưa Việt Nam vươn tầm thế giới (Đại diện Teky Vietnam – Bà Hương); Xu hướng mô hình học trộn lẫn giữa Offline & Online (Đại diện GOT-IT Hùng Trần); Góc nhìn về Đổi mới sáng tạo trong giáo dục từ chuyên gia quốc tế - Đại diện IDEO, đại diện Schoolab, đại diện Centre of Excellence Austrade.

Đổi mới sáng tạo mở là chìa khóa của sự thay đổi và phát triển đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ. Đổi mới sáng tạo mở thúc đẩy sự tham gia của nhiều thành phần xã hội, sự minh bạch và đồng sáng tạo. Tương tự, giáo dục mở trao quyền cho các nhà giáo dục và người học trong việc tăng cường khả năng tiếp cận kiến ​​thức, đổi mới thực hành sư phạm và văn hóa chia sẻ. Sứ mệnh của công nghệ giáo dục tương lai là cung cấp các nền tảng và công cụ để thúc đẩy quá trình đổi mới sáng tạo mở trong Giáo dục mở.

Tại Techfest 2020, ngoài các góc nhìn toàn cảnh và đa chiều về Edtech Việt Nam. Làng hướng tới xây dựng liên minh các doanh nghiệp để hỗ trợ, cùng nhau kiến tạo giá trị tốt đẹp cho hệ sinh thái công nghệ giáo dục Việt Nam./.

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 903

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)