Thứ năm, 17/12/2020 22:00 GMT+7

Chuyển đổi số toàn diện cơ sở hạ tầng trong thời đại 4.0

Ngày 17/12/2020, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ đã diễn ra buổi thảo luận chuyên đề về Chuyển đổi số toàn diện cơ sở hạ tầng trong thời đại 4.0. Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng đã chủ trì cuộc họp.

Buổi thảo luận nhằm thúc đẩy hoạt động hợp tác chuyển giao, ứng dụng và phát triển công nghệ, tăng cường hiệu quả và định hướng phát triển khoa học và công nghệ gắn với vai trò đặc biệt quan trọng của chuyển đổi số. Tham dự buổi thảo luận có các đơn vị trong và ngoài bộ, đặc biệt có sự tham gia của lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Công ty CP Tư vấn thiết kế cảng - Kỹ thuật biển (PORTCOAST). Đây là đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và tư vấn thẩm tra trong lĩnh vực đường thủy - cảng của Việt Nam đã áp dụng thành công chuyển đổi số trong triển khai các dự án liên quan trong lĩnh vực.
 

 


 

Giới thiệu và trình diễn công nghệ BIM

Tại buổi thảo luận, ông Trần Tấn Phúc - Chủ tịch HĐQT của Công ty đã giới thiệu và trình diễn về công nghệ BIM (Building information modeling) và scan to BIM cụ thể thông qua một số dự án như: Cảng LPG Hyosung tại Bà Rịa - Vũng Tàu và thiết bị và công nghệ số hóa Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, PORTCOAST cũng trình diễn thí điểm trụ sở Bộ KH&CN.

Ông Trần Tấn Phúc cũng bày tỏ quan điểm sẵn sàng hỗ trợ, thúc đẩy hợp tác cùng với Bộ xây dựng và phát triển kinh tế xã hội.
 

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng phát biểu kết luận

Kết thúc buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Văn Tùng đã chỉ đạo Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ làm đầu mối phối hợp với các đơn vị trong Bộ liên kết chặt chẽ và thúc đẩy hợp tác với PORTCOAST trong thời gian tới./.

Nguồn: Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ

Lượt xem: 1632

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)