Thứ sáu, 26/03/2021 08:00 GMT+7

Sinh hoạt chi bộ chuyên đề kỷ niệm 80 năm Ngày Bác Hồ về nước, trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam (28/01/1941 – 28/01/2021)

Hưởng ứng phong trào kỷ niệm 80 năm Ngày Bác Hồ về nước, trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam (28/01/1941 – 28/01/2021), ba chi bộ trực thuộc Đảng bộ Cục Sở hữu trí tuệ gồm: Chi bộ Pháp chế - Đăng ký - Sau cấp văn bằng, Chi bộ Thực thi và Giải quyết khiếu nại, Chi bộ Nghiên cứu, Đào tạo và Hỗ trợ, Tư vấn đã phối hợp tổ chức sinh hoạt chuyên đề, dưới hình thức về nguồn tìm hiểu căn cứ địa cách mạng Cao Bằng vào ngày 20-21/3/2021.

Tham gia chuyến sinh hoạt Chi bộ về nguồn có 14 đảng viên và quần chúng ưu tú của ba Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Cục Sở hữu trí tuệ, với mục đích tìm hiểu thực tế căn cứ địa cách mạng Cao Bằng -  chiếc nôi của cách mạng Việt Nam và những ngày đầu trở về lãnh đạo Cách mạng Việt Nam của vị lãnh tụ kính yêu Hồ Chí Minh. Hành trình về nguồn có ý nghĩa lớn lao, mang lại nhiều cảm xúc và in đậm trong tâm trí của mỗi đảng viên, quần chúng tham gia. 

Như lịch sử đã ghi nhận, sau 30 năm bôn ba ở nước ngoài để tìm ra con đường cứu nước, ngày 28/1/1941 (năm Tân Tỵ), đồng chí Nguyễn Ái Quốc - Bác Hồ kính yêu của dân tộc ta, đã trở về Tổ quốc để trực tiếp lãnh đạo cách mạng dành độc lập tự do cho Việt Nam. Nơi Bác đặt chân đầu tiên về Tổ quốc là mốc 108, nơi Bác đã ở đầu tiên khi về nước hoạt động là núi rừng Pác Bó, thuộc xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Nơi đây “non xanh, nước biếc, rừng thẳm, đất thiêng”, cảnh vật hữu tình, nên thơ, hùng vĩ, người dân chất phác, hiền lành, thuần hậu, đầy tình yêu quê hương, đất nước.



Đoàn thăm hang “Cốc Pó” – nơi Bác Hồ đã sống trong những ngày đầu trở về nước lãnh đạo Cách mạng Việt Nam

 

Với tầm nhìn chiến lược của một vị Lãnh tụ thiên tài, Bác đã phát hiện Cao Bằng chính là nơi hội tụ đầy đủ cả “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để xây dựng căn cứ địa cách mạng của cả nước. Trong đó, hang “Cốc Bó” – Hà Quảng – Cao Bằng đã trở thành “đại bản doanh” của căn cứ Việt Bắc, trở thành “cội nguồn” của cách mạng. Những tư tưởng chỉ đạo cách mạng của Bác được đưa vào thực tế, từng bước đưa cách mạng cả nước tới thắng lợi, làm nên chiến thắng Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành công vang dội khắp năm châu, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam).

Điểm đến đầu tiên khi đặt chân tới Cao Bằng, đoàn đã đến và thắp hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Khu tưởng niệm được xây dựng theo mô hình nhà sàn dân tộc, nằm trên dãy Linh Sơn, thuộc khu di tích Pác Bó. Đoàn được thăm quan và nghe giới thiệu về cuộc sống và phong cách làm việc của Bác, đồng thời cũng được tìm hiểu những câu chuyện cảm động về tình cảm của người dân Pác Bó dành cho Bác và các đồng chí cách mạng.



Đoàn tổ chức thảo luận chuyên đề quanh chiếc Bàn đá bên bờ suối - nơi hàng ngày Bác làm việc

 

Trong hang Cốc Bó và tại bàn đá bên bờ suối nơi Bác làm việc, các đảng viên và quần chúng trong đoàn đã có cuộc thảo luận sôi nổi về tấm gương, đạo đức cách mạng, phong cách sống giản dị, lạc quan của Bác và các đảng viên tự liên hệ với bản thân, đặt ra những mục tiêu để phấn đấu sống, học tập và làm việc theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Bên cạnh việc thăm quan các di tích lịch sử cách mạng, các thành viên có cơ hội được trải nghiệm giao lưu với cuộc sống người dân bản địa, hiểu rõ hơn về người dân tộc Tày, với truyền thống văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam.

Hành trình về nguồn đã tiếp thêm niềm tin, động lực cho mỗi Đảng viên và truyền nhiệt huyết phấn đấu cho các quần chúng ưu tú về tinh thần cách mạng, về tình yêu Tổ quốc, yêu đồng bào. Qua đó, giáo dục lòng yêu nước, tinh thần dân tộc, truyền thống cách mạng khẳng định niềm tin của cán bộ, đảng viên vào sự lãnh đạo của Đảng trong công cuộc sự nghiệp đổi mới dựng xây đất nước.

Nguồn: Cục Sở hữu trí tuệ

Lượt xem: 359

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)