Thứ hai, 27/04/2015 11:08 GMT+7

Đại hội Công đoàn Cục Sở hữu trí tuệ nhiệm kỳ 2015-2020

Ngày 22/4/2015, Công đoàn Cục Sở hữu trí tuệ đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020. Dự Đại hội có đồng chí Trần Việt Thanh, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ kiêm Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ, Bí thư Đảng uỷ Cục Sở hữu trí tuệ và đồng chí Đặng...

Đại hội đã tiến hành tổng kết các hoạt động công đoàn trong nhiệm kỳ 2012-2015 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ 2015-2020. Báo cáo tổng kết đã chỉ rõ, sau hơn hai năm hoạt động, công đoàn Cục Sở hữu trí tuệ có nhiều hoạt động thiết thực và đạt hiệu quả đáng khích lệ. Các cán bộ, đoàn viên công đoàn Cục Sở hữu trí tuệ đều đã tích cực phấn đấu, học tập, tiếp thu những kiến thức mới về quản lý, khoa học và công nghệ để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp công nghiệp hoá – hiện đại hoá đất nước và đã có những đóng góp quan trọng vào hoạt động sở hữu trí tuệ. Các công đoàn viên thường xuyên tham gia các hoạt động văn hoá, thể thao do Công đoàn Bộ hoặc Công đoàn Cục phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội khác trong cơ quan tổ chức và đã đạt được những thành tích đáng khích lệ. Các phong trào thi đua cũng được Công đoàn phối hợp với chính quyền phát động hằng năm và đã đạt được những kết quả tốt. Các công tác xã hội được đẩy mạnh và trong nhiệm kỳ vừa qua, các công đoàn viên của Cục đã đóng góp được gần 300 triệu đồng cho các quỹ từ thiện của Công đoàn Bộ cũng như tham gia các đợt quyên góp và hoạt động từ thiện khác như quyên góp cho đoàn cán bộ Bộ Khoa học và Công nghệ ra thăm các chiến sĩ quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, thăm và tặng quà nhân dịp Bộ trao nhà tình nghĩa tại Điện Biên, v.v… Đặc biệt, hơn 60 lượt cán bộ của Cục đã tham gia 2 đợt hiến máu nhân đạo do Công đoàn Bộ tổ chức đầu năm 2014 và 2015. Các hoạt động nữ công cũng được quan tâm tổ chức, bảo đảm quyền lợi cho các nữ công đoàn viên.

Bên cạnh đó, các hoạt động về bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của công đoàn viên và người lao động nói chung cũng được quan tâm. Công đoàn đã tham gia vào việc xây dựng Quy chế chi tiêu nội bộ, giám sát thực hiện các chính sách đối với người lao động, quan tâm đến các gia đình công đoàn viên có hiếu, hỷ, ốm đau hoặc hoàn cảnh khó khăn, v.v…

Trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn Cục phấn đấu đạt nhiều chỉ tiêu quan trọng, trong đó có các chỉ tiêu như phát triển 100% cán bộ, công chức, viên chức đủ điều kiện vào tổ chức Công đoàn; 50% trở lên Tổ công đoàn trong Cục đạt danh hiệu Tổ chức công đoàn xuất sắc, không có đoàn viên yếu kém; giới thiệu được đoàn viên ưu tú cho Đảng; tham gia đầy đủ các phong trào văn nghệ, thể thao, từ thiện, v.v. do Công đoàn Bộ tổ chức hoặc phát động; phấn đấu 90% trở lên nữ công đoàn viên đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà”, trong đó có 15% nữ công đoàn viên tiêu biểu được Công đoàn cấp trên công nhận và khen thưởng.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Việt Thanh ghi nhận và biểu dương những thành tích mà phong trào công đoàn Cục đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua và đề nghị công đoàn cần có các chương trình hành động thiết thực hơn nữa để nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn cũng như tăng cường sự giao lưu giữa các công đoàn viên của Cục và các đơn vị trong và ngoài Bộ. Đồng chí nhấn mạnh trong bối cảnh sở hữu trí tuệ đang trở thành một lĩnh vực có ý nghĩa quan trọng trong quá trình hội nhập quốc tế của đất nước, các cán bộ, công đoàn viên của Cục Sở hữu trí tuệ cần nâng cao trình độ hơn nữa và cùng chung tay với chính quyền để phát triển cơ quan cũng như hệ thống sở hữu trí tuệ nói chung.

Trong bài phát biểu của mình, đồng chí Đặng Quang Huấn ghi nhận những kết quả hoạt động của Công đoàn Cục và nhấn mạnh, ngoài việc bảo vệ quyền lợi của công đoàn viên, Ban chấp hành công đoàn Cục cần tập trung vào vận động cán bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, tích cực tham gia các phong trào văn thể, từ thiện cũng như việc bảo đảm thực hiện quy chế dân chủ cơ sở. Thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn Bộ, đồng chí đã trao danh hiệu “Công đoàn viên xuất sắc” cấp Bộ cho 10 công đoàn viên và danh hiệu “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà” cấp Bộ cho 14 nữ công đoàn viên.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Công đoàn Cục nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 7 đồng chí và bầu 8 đồng chí tham dự Đại hội Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ.


Đồng chí Đặng Quang Huấn trao danh hiệu “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà” cấp Bộ cho các nữ công đoàn viên


Đồng chí Trần Việt Thanh và đồng chí Đặng Quang Huấn chụp ảnh cùng Ban chấp hành Công đoàn Cục nhiệm kỳ 2015-2020

Lượt xem: 1424

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)