Thứ sáu, 18/12/2015 09:09 GMT+7

Hội nghị Tổng kết công tác năm 2015, phương hướng công tác năm 2016 của Viện Khoa học sở hữu trí tuệ

Ngày 12/12/2015, Viện Khoa học sở hữu trí tuệ tổ chức Hội nghị Tổng kết thực hiện công tác năm 2015, chương trình công tác năm 2016. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Việt Thanh, đại diện một số đơn vị trực thuộc...

Viện trưởng Tạ Quang Minh báo cáo kết quả công tác công tác năm 2015, chương trình công tác năm 2016

Tại Hội nghị, đồng chí Tạ Quang Minh, Viện trưởng, đã báo cáo kết quả thực hiện công tác năm 2015 với kết quả đạt được cụ thể như sau: Công tác nghiên cứu về sở hữu trí tuệ, Viện đã thực hiện 01 đề tài cấp Bộ với nội dung nghiên cứu về tình hình dịch chuyển tài sản trí tuệ của Việt Nam cho nước ngoài và ảnh hưởng của tình hình đó đối với sự phát triển kinh tế, xã hội. 09 đề tài cấp cơ sở với các nội dung nghiên cứu nhằm giải quyết những vấn đề cụ thể về sở hữu trí tuệ, có giá trị ứng dụng trực tiếp cho công tác giám định, đào tạo tại Viện hoặc là những tài liệu tham khảo để xây dựng pháp luật, chính sách về sở hữu trí tuệ. Công tác đào tạo nhân lực về quản trị tài sản trí tuệ cũng được Viện chủ động triển khai nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thông qua các chương trình đào tạo phối hợp và chuyên sâu cho các doanh nghiệp, trường đại học, viện nghiên cứu và các tổ chức khoa học, công nghệ. Công tác giám định về sở hữu công nghiệp tiếp tục đi vào nền nếp, được hoàn thiện theo hướng nâng cao chất lượng giám định, phù hợp với pháp luật. Các đơn yêu cầu/trưng cầu giám định được xử lý kịp thời, đúng thời hạn và theo hợp đồng. Kết luận giám định được các cơ quan thực thi sử dụng như một cơ sở quan trọng phục vụ cho việc giải quyết tranh chấp, xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp. Các công tác khác như hành chính, đối ngoại, thông tin, kỹ thuật… được triển khai đẩy đủ, kịp thời, bảo đảm sự vận hành ổn định của Viện.

Về phương hướng công tác 2016, Viện tiếp tục giữ vững và phát triển các công tác chuyên môn đã được triển khai nề nếp (công tác nghiên cứu khoa học; công tác giám định sở hữu công nghiệp), thúc đẩy việc triển khai các công tác còn hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu của Viện và nhu cầu của xã hội(công tác bảo đảm thông tin sở hữu công nghiệp cho hoạt đông chuyên môn của Viện; công tác cung cấp các dịch vụ về sở hữu công nghiệp; công tác tuyên truyền, đào tạo về quản trị, định giá tài sản trí tuệ; …). Năm 2016, Viện sẽ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như sau: tiếp tục chủ trì và phối hợp triển khai nghiên cứu các vấn đề về lý luận và thực tiễn còn bỏ ngỏ hoặc chưa sáng tỏ nhằm phục vụ cho hệ thống sở hữu trí tuệ của Việt Nam; chú trọng đào tạo nguồn nhân lực quản trị tài sản trí tuệ cho các doanh nghiệp; thực hiện tư vấn, giám định sở hữu trí tuệ theo trưng cầu, yêu cầu của các tổ chức/cá nhân; cung cấp dịch vụ và sản phẩm thông tin sở hữu trí tuệ phục vụ nhu cầu của xã hội.

Thứ trưởng Trần Việt Thanh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Việt Thanh đã ghi nhận các kết quả công tác mà Viện đã đạt được trong năm qua, biểu dương những nỗ lực, đánh giá cao tinh thần đoàn kết tập thể của lãnh đạo và toàn thể cán bộ, viên chức của Viện trong việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Lãnh đạo Bộ giao. Thứ trưởng cũng nhất trí với phương hướng công tác của Viện trong năm 2016 và đề nghị Viện tiếp tục phát huy sự nền nếp trong mọi công việc cũng như tiếp tục giữ vững đoàn kết nội bộ nhằm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Lượt xem: 1232

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)