Thứ tư, 25/11/2015 14:29 GMT+7

Hội thảo phổ biến thông tin công nghệ, sản xuất nông sản an toàn, xử lý môi trường nông thôn

Ngày 20/11/2015, Cục Thông tin khoa học và công nghệ (KH&CN) quốc gia - Bộ KH&CN phối hợp với Hội nông dân huyện Đan Phượng tổ chức Hội thảo phổ biến thông tin công nghệ, sản xuất nông sản an toàn, xử lý môi trường nông thôn với mục đích nâng...

Đan Phượng là huyện đi đầu về xây dựng nông thôn mới, đứng thứ nhất của Thành phố Hà Nội và đứng thứ 10 toàn quốc đạt đủ 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Hội thảo đã thu hút được 350 đại biểu cho thấy người dân nơi đây có ý thức tiếp cận thông tin KH&CN, áp dụng tiến bộ kỹ thuật để nâng cao năng suất cây trồng, vật nuôi và ý chí làm giàu trên chính mảnh đất quê hương của mình.

Nội dung chính của buổi hội thảo xoay quanh những nội dung cụ thể như: giới thiệu một số thông tin tổng quan về thị trường và công nghệ trồng trọt, chăn nuôi trong nước và thế giới; cách tìm kiếm thông tin công nghệ nhanh và hiệu quả trên trang Techmart online của Cục Thông tin KH&CN quốc gia; một số kiến thức cơ bản về vi sinh vật, kỹ thuật chăn nuôi sử dụng đệm lót sinh học và công nghệ xử lý môi trường nông thôn.

Sang phần hỏi - đáp, các đại biểu đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến: kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi sao cho hiệu quả, cây trồng, con giống tăng trưởng và phát triển tốt, việc vệ sinh chuồng trại đối với đàn gia súc – gia cầm nên áp dụng như thế nào để không gây ô nhiễm môi trường … Đồng thời, bà con cũng bày tỏ nguyện vọng mong các nhà khoa học - nhà quản lý tổ chức nhiều hội thảo khoa học như vậy nữa để họ có cơ hội tiếp cận và hiểu thêm nhiều công nghệ mới./.

Lượt xem: 951

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)