Thứ tư, 18/03/2015 08:36 GMT+7

Thứ trưởng Trần Việt Thanh tiếp đoàn chuyên gia Uỷ ban châu Âu

Ngày 13/3, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ, Thứ trưởng Trần Việt Thanh đã tiếp đoàn chuyên gia Uỷ ban châu Âu (EC) do ông Alain Delmestre, Phó Tổng Giám đốc Cơ quan Pháp quy hạt nhân Pháp (ASN) làm trưởng đoàn trong khuôn khổ chương trình làm...

Tại buổi tiếp, ông Alain Delmestre đã báo cáo với Thứ trưởng về kết quả làm việc của đoàn với Cục ATBXHN về thông tin tuyên truyền và phát triển nguồn nhân lực trong tuần vừa qua. Ông cũng bày tỏ mong muốn chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam và sẵn sàng hỗ trợ cơ quan pháp quy hạt nhân của Việt Nam trong đào tạo nguồn nhân lực và xây dựng một chương trình truyền thông hiệu quả phục vụ phát triển điện hạt nhân.

Thứ trưởng Trần Việt Thanh đánh giá cao sự hỗ trợ của EC cho Việt Nam qua Dự án tăng cường năng lực cho Cục ATBXHN và đánh giá cao những kinh nghiệm được chia sẻ từ các nước có nền công nghiệp điện hạt nhân phát triển như Pháp đặc biệt về phát triển một cơ quan pháp quy hạt nhân quốc gia. Thứ trưởng nhấn mạnh, trong giai đoạn chuẩn bị xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên ở Việt Nam, Chính phủ rất quan tâm đào tạo nguồn nhân lực của cơ quan pháp quy và có lộ trình phát triển một cơ quan pháp quy hạt nhân độc lập và có đủ năng lực trong đảm bảo an toàn nhà máy điện hạt nhân./.

Lượt xem: 1281

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)