Thứ năm, 23/04/2015 15:46 GMT+7

Đại hội đại biểu Công đoàn Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

Ngày 22/4/2015, Công đoàn Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XVI nhiệm kỳ 2015-2020. 186 đại biểu thay mặt cho 872 đoàn viên công đoàn ở 15 công đoàn cơ sở thành viên đã về dự. Về dự Đại hội còn có đồng chí...
Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2012-2015 nêu rõ: Đoàn viên công đoàn đã không ngừng cố gắng nâng cao chất lượng chuyên môn nghiệp vụ, tích cực tham gia cải cách hành chính, đấu tranh phòng chống tham nhũng, thực hiện tốt đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước. Đó là công đoàn cơ sở đã tích cực tham gia xây dựng pháp luật, chính sách, chế độ có liên quan trực tiếp đến công chức, viên chức, lao động và tổ chức công đoàn. Tiến hành công tác kiểm tra giám sát, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên và người lao động như việc tăng lương thường xuyên và trước thời hạn, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, góp ý cho công tác thi đua khen thưởng, tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao…


Tổng cục trưởng Ngô Quý Việt phát biểu tại Đại hội

Nhiệm kỳ 2012-2015, Công đoàn Tổng cục đã ủng hộ các quỹ được gần 400 triệu đồng, ngoài ra còn tham gia các phong trào đền ơn đáp nghĩa, lá lành đùm lá rách…cũng với hàng trăm triệu đồng.

Nhằm tiếp tục đổi mới tổ chức, nội dung, phương pháp hoạt động, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn nhiệm kỳ XVI, đại hội phấn đấu: 100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được tuyên truyền, phổ biến, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước và Công đoàn; triển khai có hiệu quả phong trào thi đua do tổ chức công đoàn phát động. Hàng năm 100% các cơ quan đơn vị tổ chức hội nghị cán bộ công chức, viên chức và người lao động đảm bảo nội dung. 100% đoàn viên được phát thẻ công đoàn. Hàng năm có 15 đoàn viên ưu tú được bồi dưỡng xem xét kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, 95% nữ cán bộ, công chức, viên chức, lao động đạt danh hiệu giỏi việc nước đảm việc nhà các cấp.


Đại biểu tham dự

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Ngô Quý Việt ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Công đoàn đã đạt được nhiệm kỳ qua. Đó là Công đoàn đã chủ động trong công tác, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của mỗi công đoàn viên, tham gia giải quyết chế độ chính sách đối với người lao động, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở. Công đoàn thực sự là nòng cốt trong phong trào văn nghệ, thể thao của Tổng cục. Ngoài ra công đoàn còn làm tốt công tác động viên các cháu học sinh giỏi, tham gia công tác xây dựng Đảng…Đồng chí Tổng cục trưởng nhấn mạnh: Năm 2017, Tổng cục kỷ niệm 55 năm ngày thành lập, vì vậy các cấp công đoàn cần tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, tạo khí thế mới, động lực mới. Và thủ trưởng các đơn vị cần tạo điều kiện về thời gian, kinh phí để công đoàn hoạt động.

Trong bài phát biểu chỉ đạo tại Đại hôi, đồng chí Đặng Quang Huấn - Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&CN đã ghi nhận những đóng góp to lớn của Công đoàn Tổng cục đối với phong trào công đoàn của Bộ KH&CN. Đồng chí hi vọng rằng trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn Tổng cục nói riêng và Công đoàn Bộ KH&CN nói chung sẽ làm tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của mình, thực hiện tốt 8 chữ “kỷ luật, mẫn cán, trí tuệ, nhân ái”.

Tại Đại hội, có 09 tập thể và 52 cá nhân đã được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn nhiệm kỳ 2012-2015. Đại hội cũng đã bầu 11 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2015-2020 và 19 đồng chí tham dự Đại hội công đoàn Bộ KH&CN.


Đại diện các tập thể Công đoàn trực thuộc được nhận giấy khen của Công đoàn Tổng cục giai đoạn 2012-2015


Lãnh đạo Bộ và Tổng cục chúc mừng BCH Công đoàn nhiệm kỳ mới

Lượt xem: 1073

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)