Thứ năm, 02/04/2015 10:12 GMT+7

Hội thảo Đánh giá các phương án an toàn của lò phản ứng hạt nhân ATMEA 1

Từ ngày 30/3-02/4/2015 tại Hà Nội, Cục ATBXHN phối hợp với Viện Bảo vệ bức xạ và an toàn hạt nhân Pháp (IRSN) tổ chức Hội thảo “Đánh giá các phương án an toàn của lò phản ứng hạt nhân ATMEA1”. Phó Cục trưởng Lê Quang Hiệp đã đến dự và phát biểu khai...

Tham dự Hội thảo, có các chuyên gia đến từ IRSN và Cơ quan pháp quy hạt nhân Pháp (ASN) và đại biểu trong nước đến từ các đơn vị có liên quan của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Ban Quản lý dự án điện hạt nhân Ninh Thuận, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Đại học Điện Lực và Cục ATBXHN.

Mục đích của Hội thảo nhằm chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn của Pháp trong quá trình đánh giá thẩm định các phương án an toàn của lò phản ứng ATMEA1, giới thiệu các nội dung kỹ thuật liên quan đến việc đánh giá thẩm định an toàn của lò phản ứng hạt nhân nhằm cung cấp cho các học viên các thông tin và kiến thức trong quy trình thẩm định an toàn lò ATMEA 1.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Cục trưởng Lê Quang Hiệp cho biết nội dung của Hội thảo này rất quan trọng và hữu ích đối với Cục ATBXHN nói riêng và Việt Nam nói chung. Đây là cơ hội tốt cho các cán bộ làm việc trong lĩnh vực điện hạt nhân có được những kiến thức đầy đủ, hệ thống và chi tiết trong việc đánh giá và thẩm định an toàn thiết kế cho lò phản ứng ATMEA1 nhằm phục vụ cho công tác đánh giá thẩm định an toàn nhà máy điện hạt nhân trong tương lai.

Tại Hội thảo, các chuyên gia trình bày đánh giá các phương án an toàn, cơ sở thiết kế và các phương án tiếp cận an toàn của lò phản ứng ATMEA1. Các bài học kinh nghiệm sau tai nạn Fukushima bao gồm liên hệ với các đánh giá tương ứng đối với các lò phản ứng đang vận hành hoặc đang xây dựng cũng được chia sẻ tại Hội thảo./.

Lượt xem: 1639

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)