Thứ tư, 25/06/2014 11:48 GMT+7

Chủ tịch nước gặp Đoàn đại biểu Doanh nghiệp Đổi mới - Sáng tạo

Ngày 24/6/2014, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi gặp mặt thân mật Đoàn đại biểu "Doanh nghiệp Đổi mới - Sáng tạo". Tham dự buổi gặp mặt còn có Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Quân; Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói...


Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân báo cáo tại buổi gặp mặt

Báo cáo Chủ tịch nước tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân khẳng định, trong bối cảnh cuộc cách mạng KH&CN trên thế giới đang diễn ra hết sức sôi động đã tạo ra những cơ hội mới cho DN. Tuy nhiên, những biến động về chính trị cũng như cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu cũng đặt ra nhiều thách thức to lớn đối với hệ thống DN trong nước. Trước tình hình đó, trong những năm qua, các DN Việt Nam đã chứng tỏ được rằng, DN nào quan tâm đến ứng dụng, đổi mới công nghệ tạo ra sản phẩm mới có sức cạnh tranh thì DN đó tồn tại và tiếp tục phát triển, ngược lại những DN nào đi theo lối mòn, không tiếp cận với công nghệ mới sẽ gặp khó khăn, thậm chí dẫn đến phá sản.


Chủ tịch nước tặng quà lưu niệm cho Ban tổ chức “Doanh nghiệp Việt Nam Đổi mới – Sáng tạo”

Bộ trưởng cho biết, trong những năm qua thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Bộ KH&CN đã và đang xây dựng nền tảng phát triển các DN KH&CN. Đặc biệt, trong Nghị quyết lần thứ 6 của Ban chấp hành Trung ương khóa XI cũng như Luật KH&CN sửa đổi có rất nhiều quy định mới tạo điều kiện thuận lợi cho DN, DN phát triển nhờ ứng dụng tiến bộ KH&CN. “Kinh nghiệm cho thấy, chỉ có ứng dụng phát triển KH&CN thì các DN mới phát triển một cách bền vững, trở thành trung tâm của quá trình đổi mới công nghệ của một quốc gia, tăng cường tiềm lực, đưa sản phẩm hàng hóa của một quốc gia tiếp cận với thế giới”, Bộ trưởng nói.


Chủ tịch nước trò chuyện cùng các đại biểu

Nhân dịp này, thay mặt Bộ KH&CN, Bộ trưởng đã gửi lời cảm ơn Chủ tịch nước luôn dành sự quan tâm cho phong trào đổi mới sáng tạo và phát triển KH&CN của đất nước, cảm ơn cộng đồng DN đặc biệt là DN KH&CN trong những năm qua luôn luôn nỗ lực phấn đấu xứng danh là những DN và doanh nhân mang tinh thần khoa học cùng với Bộ KH&CN tăng cường tiềm lực KH&CN của đất nước và phát triển kinh tế xã hội.

Bên cạnh đó, Chủ tịch nước đánh giá cao sáng kiến của các đơn vị tổ chức vinh danh "Doanh nghiệp Việt Nam Đổi mới-Sáng tạo", tạo động lực để các doanh nghiệp tiếp tục ứng dụng và đổi mới công nghệ góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của doanh nghiệp nói riêng và đất nước nói chung. Chủ tịch nước cho rằng, đất nước trải qua gần 30 năm đổi mới và đã đạt được những thành tựu quan trọng. Đảng và Nhà nước ta hết sức coi trọng vai trò của KH&CN trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Chúng ta luôn xác định KH&CN là yếu tố quan trọng trong tiến trình hội nhập, là động lực của quá trình phát triển nhanh, bền vững. Tuy nhiên, thực tế cũng còn những tồn tại cần khắc phục, đó là năng suất và chất lượng hàng hóa chưa đáp ứng cạnh trạnh trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng của nước ta.


Chủ tịch nước chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu

Chủ tịch nước nhấn mạnh: Trong bối cảnh kinh tế thế giới và kinh tế trong nước còn nhiều khó khăn thách thức đòi hỏi chúng ta phải bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ gắn với phát triển kinh tế. Bên cạnh việc các cơ quan chức năng rà soát những chính sách còn vướng mắc, các doanh nghiệp phải liên tục đổi mới, sáng tạo. Muốn vậy các doanh nghiệp phải ứng dụng tiến bộ KH&CN vào sản xuất để nâng cao chất lượng và tính cạnh tranh cho từng sản phẩm. Kinh tế có mạnh, đất nước mới mạnh, đó cũng chính là một trong những nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hoan nghênh 75 doanh nhân tiêu biểu, Chủ tịch nước đề nghị Đài Tiếng nói Việt Nam, cơ quan truyền thông lớn với nhiều loại hình báo chí, cùng với các cơ quan truyền thông khác đẩy mạnh tuyên truyền để nhân rộng nhiều hơn nữa các doanh nhân, doanh nghiệp đổi mới-sáng tạo, qua đó thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của các doanh nghiệp và của nền kinh tế đất nước.

Lượt xem: 1081

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)