Thứ hai, 03/08/2015 16:25 GMT+7

Hội nghị giới thiệu công nghệ tiên tiến trong xử lý nước thải cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế biến thủy sản và sản xuất giấy

Sáng 28/7/2015, tại Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hải Phòng diễn ra Hội nghị “Giới thiệu công nghệ tiên tiến trong xử lý nước thải cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế biến thủy sản và sản xuất giấy”. Tham dự Hội...

Tại Hội nghị, các cán bộ của Trung tâm ứng dụng tiến bộ KH&CN trình bày thực trạng nguồn nước và sự tác động của nước thải ngành chế biến thủy sản và sản xuất giấy đối với môi trường; Đồng thời, giới thiệu công nghệ xử lý phù hợp với đặc tính nổi bật của từng loại nước thải.

Trong sản xuất giấy, cần áp dụng công nghệ xử lý nước ngâm nguyên liệu để sản xuất giấy và bột giấy và công nghệ xử lý nước thải từ công đoạn xeo giấy. Đối với nước thải từ chế biến thủy sản, phương án xử lý phù hợp với các đơn vị có diện tích nhỏ là xây dựng hệ thống xử lý tập trung; các cơ sở có diện tích lớn có thể áp dụng mô hình xử lý nước thải bằng ao hồ sinh học.

Lợi thế của việc áp dụng những công nghệ này là chi phí đầu tư thấp nhưng đem lại hiệu quả cao trong việc loại bỏ mùi khó chịu, giảm nồng độ các chất gây ô nhiễm của nước thải trước khi ra môi trường.

Với kinh nghiệm thiết kế, xây dựng thành công công nghệ xử lý nước thải cho 20 công ty trên địa bàn thành phố như: xí nghiệp chế biến thực phẩm Phú Cường, Công ty Chăn nuôi Hải Phòng, Nhà máy giấy đế Định Hóa…; Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN thành phố Hải Phòng (số 276B Nhà A10 – Đồng Tâm - Lạch Tray - Ngô Quyền - Hải Phòng) thực sự là địa chỉ tin cậy để các doanh nghiệp, cơ sở chế biến thủy sản và sản xuất giấy lựa chọn là nơi tư vấn, chuyển giao, thiết kế và lắp đặt dây chuyền công nghệ này./.

Lượt xem: 835

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)