Thứ sáu, 20/11/2015 13:28 GMT+7

Hội nghị Sơ kết Chương trình phối hợp họa động giữa Hội Nông dân Việt Nam với bộ Khoa học và Công nghệ giai đoạn 2011 – 2015

Ngày 16/11/2015, tại TP. Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã phối hợp với Trung ương hội Nông dân Việt Nam tổ chức Hội nghị Sơ kết 5 năm Chương trình phối hợp họat động giữa Hội Nông dân Việt Nam với Bộ KH&CN giai...

Thứ trưởng Phạm Công Tạc phát biểu tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị về phía Trung ương hội Nông dân Việt Nam, có ông Nguyễn Duy Lượng – Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam, Lãnh đạo các đơn vị thuộc Trung ương Hội; về phía Bộ KH&CN có Thứ trưởng Phạm Công Tạc, đại diện Vụ KH&CN các ngành kinh tế - kỹ thuật, Vụ KH&CN địa phương, Vụ Kế hoạch – Tổng hợp, Văn phòng Chương trình Nông thôn miền núi; về phía tỉnh Hưng Yên có ông Nguyễn Văn Phóng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Ông Đặng Minh Ngọc - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên và đại diện Lãnh đạo của Hội Nông dân và Sở KH&CN của các tỉnh trong cả nước.

Trong 5 năm triển khai thực hiện Chương trình phối hợp hoạt động, Lãnh đạo hai ngành tích cực chỉ đạo các cơ quan trực thuộc Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Bộ KH&CN, Hội Nông dân và Sở KH&CN các tỉnh, thành phố thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện có hiệu quả kế hoạch đã được phê duyệt, hàng năm tổ chức hội thảo đánh kết quả và đề xuất, bổ sung Chương trình phối hợp cho phù hợp với tình hình thức tiễn với những năm tiếp theo.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng ban Tuyên huấn Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã trình bày báo cáo tóm tắt kết quả Chương trình phối hợp hoạt động giữa Hội Nông dân Việt Nam với Bộ KH&CN giai đoạn 2011-2015. Theo báo cáo, đến nay, cả nước có 63 tỉnh đã tổ chức ký chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân Tỉnh, thành phố với Sở KH&CN. Bộ KH&CN và Hội Nông dân Việt Nam luôn quan tâm đến việc tăng cường cơ sở vật chất và tạo những điều kiện cần thiết cho công tác phổ biến, tuyên truyền vận động của Chương trình nhằm cung cấp thường xuyên, liên tục những thông tin, kiến thức, các giải pháp khoa học kỹ thuật và công nghệ, những mô hình, điển hình tiên tiến cho bà con nông dân. Tiếp đó, ông Nguyễn Văn Liễu, Vụ trưởng Vụ KH&CN các ngành kinh tế - kỹ thuật đã trình bày hướng dẫn triển khai Chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân với Bộ KH&CN trong giai đoạn 2016-2020.

Trong phần thảo luận, đại diện hội Nông dân các địa phương và các Sở KH&CN đã có nêu rõ các thành tựu đạt được của Chương trình phối hợp ở các địa phương và đề xuất các giải pháp tăng cường hiệu quả của Chương trình trong giai đoạn mới.

Một nội dung quan trọng của Chương trình phối hợp là thúc đẩy hỗ trợ Nông dân tham gia cuộc thi Nhà nông sáng tạo. Trong Hội nghị này, đại diện lãnh đạo 2 ngành đã trao giải cho 20 nông dân đoạt giải Sáng tạo nhà nông lần thứ VI và bằng khen của Trung ương Hội. Ông Nguyễn Duy Lượng, thay mặt Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã phát biểu phát động Cuộc thi sáng tạo kỹ thuật Nhà nông lần thứ VII (2016-2017).


Trao giải Cuộc thi sáng tại nhà nông sáng tạo toàn quốc lần thứ VI

Kết thúc Hội nghị, Thứ trưởng Phạm Công Tạc đã đánh giá cao tầm quan trọng của Chương trình phối hợp giữa hai ngành và định hướng mục tiêu cho Chương trình trong giai đoạn mới 2016-2020. Trong đó nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc nâng cao nhận thức và năng lực cho nông dân trong bối cảnh nước ta chuẩn bị tham gia vào Hiệm ước tự do thương mại Xuyên Á – Thái bình dương (TPP) và nhiều hiệp ước tự do thương mại khác (FTA). Thứ trưởng cũng đã chỉ đạo Sở KH&CN và Hội Nông dân các tỉnh, thành phố sớm xây dựng và ký kết Chương trình phối hợp hoạt động KH&CN giai đoạn 2016-2020 ngay trong năm nay để nâng cao hiệu quả hỗ trợ nông dân đẩy mạnh ứng dụng KH&CN vào sản xuất kinh doanh, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới./.

Lượt xem: 1233

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)