Thứ năm, 23/10/2014 14:41 GMT+7

Cục trưởng Vương Hữu Tấn tiếp bà Laura E. Kennedy, Đại biện lâm thời Phái đoàn Hoa Kỳ tại các tổ chức quốc tế tại Viên, Áo

Chiều ngày 20/10/2014, Cục trưởng Cục An toàn bức xạ và hạt nhân Vương Hữu Tấn đã có buổi tiếp bà Laura E. Kennedy, Đại biện lâm thời Phái đoàn Hoa Kỳ tại các tổ chức quốc tế tại Viên, Áo. Cùng tham dự buổi tiếp có đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà...

Mục đích của chuyến công tác đến Việt Nam lần này của bà Đại sứ Kennedy là gặp gỡ các quan chức Chính phủ Việt Nam để thảo luận về các nội dung: quan hệ song phương Việt Nam - Hoa Kỳ, hợp tác giữa Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) với Việt Nam, những nỗ lực của Chính phủ Hoa Kỳ trong vấn đề không phổ biến vũ khí hạt nhân. Đặc biệt, bà Đại sứ cũng quan tâm đến việc thảo luận về Sáng kiến sử dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình (PUI) của IAEA.

Tại buổi tiếp, Cục trưởng và bà Đại sứ Kennedy đã trao đổi thông tin liên quan đến hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ trong an toàn, an ninh và thanh sát hạt nhân. Cục trưởng đã đề xuất với phía Hoa Kỳ tiếp tục hợp tác hỗ trợ Việt Nam trong xây dựng cơ quan pháp quy đủ năng lực để thực hiện quản lý an toàn, an ninh dự án điện hạt nhân như một mô hình của cơ quan pháp quy hạt nhân cho các nước trong khu vực.

Cũng tại buổi tiếp, hai bên bày tỏ sự vui mừng khi Hiệp định 123 chính thức có hiệu lực từ ngày 03/10/2014, theo đó phía Hoa Kỳ có thể cấp giấy phép xuất khẩu các lò phản ứng hạt nhân và các thông tin nghiên cứu, vật liệu và thiết bị cho Việt Nam. Cục trưởng đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ Hoa Kỳ trong vấn đề không phổ biến vũ khí hạt nhân, trong đó có việc Hoa Kỳ sẽ đăng cai tổ chức Hội nghị thượng đỉnh an ninh hạt nhân năm 2016.

Kết thúc buổi làm việc với Cục trưởng, bà Kennedy sẽ tiếp tục có các cuộc gặp với Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Cục Năng lượng nguyên tử và Bệnh viện quân đội 108.

Lượt xem: 1053

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)