Thứ ba, 14/07/2015 07:28 GMT+7

Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ khóa XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020

Ngày 09/7/2015 tại Hà Nội, Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ khóa XVIII nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã được tổ chức. Tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Quang Trung, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ KH&CN.


Toàn cảnh Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Công đoàn Bộ KH&CN khóa XVIII nhiệm kỳ 2015 – 2020

Hội nghị đã nghe đồng chí Đặng Quang Huấn, Triệu tập viên, Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&CN khóa XVII, nhiệm kỳ 2010 - 2015 thông báo những nội dung chính của Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành (BCH) Công đoàn Bộ khóa XVIII: Bầu Ban Thường vụ, Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy ban kiểm tra, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra, phân công nhiệm vụ và dự kiến các Ban chuyên môn Công đoàn Bộ khóa XVIII.

Trên tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc và dân chủ, đúng quy định, Hội nghị đã tiến hành bầu 07 đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, trong đó đồng chí Đặng Quang Huấn, Ủy viên BCH Công đoàn Viên chức Việt Nam khóa IV, Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&CN khóa XVII, Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng tiếp tục làm Chủ tịch Công đoàn Bộ khóa XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Bầu 03 đồng chí làm Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ khóa XVIII là: Đồng chí Đỗ Xuân Ngọc, Phó Chánh Văn phòng phụ trách Văn phòng Công đoàn Bộ; đồng chí Trần Xuân Đích, Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KH&CN và đồng chí Ngô Thị Ngọc Hà, Chủ tịch Công đoàn Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng- Phó Viện trưởng Viện Tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam. Hội nghị cũng đã bầu 05 đồng chí tham gia Ủy ban Kiểm tra và bầu đồng chí Trần Xuân Đích làm Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Công đoàn Bộ KH&CN khóa XVIII.


Gặp mặt các đồng chí nguyên là Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Bộ KH&CN

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phạm Quang Trung, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ KH&CN chúc mừng thành công của Đại hội Công đoàn Bộ KH&CN lần thứ XVIII và chúc mừng các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Bộ KH&CN khóa XVIII đã được Đại hội tín nhiệm cũng như các đồng chí đã được Ban Chấp hành Công đoàn tín nhiệm vào các chức danh chủ chốt. Đồng thời, đồng chí Phạm Quang Trung cũng lưu ý trách nhiệm của các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành phải luôn nêu cao ý thức, trách nhiệm của mình để đề ra những kế hoạch hành động hàng năm cũng như chương trình hành động cụ thể trong cả nhiệm kỳ để lãnh đạo phong trào công đoàn của Bộ KH&CN đạt được những kết quả đã được Đại hội đề ra. Đồng chí Phạm Quang Trung khẳng định, Đảng ủy Bộ sẽ thường xuyên quan tâm, chỉ đạo sâu sát nhằm đưa hoạt động công đoàn Bộ KH&CN ngày càng thiết thực, hiệu quả nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị chung của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Hội nghị cũng đã thống nhất phân công nhiệm vụ của từng thành viên trong Ban Chấp hành vào các Ban chuyên môn nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội, và phân công các Ban chuyên môn tiếp tục chuẩn bị xây dựng chương trình hành động, triển khai Nghị quyết Đại hội.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Ban Chấp hành Công đoàn Bộ KH&CN khóa XVIII đã tổ chức gặp mặt nhằm chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn cũng như ghi nhận và tôn vinh những đóng góp cho công đoàn Bộ KH&CN của các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành công đoàn Bộ KH&CN khóa XVII không tham gia trong Ban Chấp hành khóa XVIII.

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Đặng Quang Huấn, Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&CN khóa XVIII thay mặt Ban Chấp hành sẽ quyết tâm xây dựng Ban Chấp hành Công đoàn Bộ thành một khối đoàn kết, thống nhất, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội khóa XVIII đã đề ra. Đặc biệt là hướng các phong trào thi đua nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Bộ KH&CN "Trung thành, Sáng tạo, Tận tụy, Gương mẫu" và "Kỷ luật, Mẫn cán, Trí tuệ, Nhân ái".
 

Lượt xem: 2510

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)