Thứ năm, 31/12/2015 10:37 GMT+7

Cục Năng lượng nguyên tử tổ chức Hội thảo - Trưng bày phát triển điện hạt nhân tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên

Ngày 29/12/2015, Cục Năng lượng nguyên tử - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) chủ trì phối hợp với Sở KH&CN tỉnh Phú Yên tổ chức Hội thảo - Trưng bày phát triển điện hạt nhân tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Hội thảo nằm trong khuôn khổ...

Mục tiêu của Hội thảo nhằm cung cấp thông tin về tình hình phát triển điện hạt nhân thế giới và công tác chuẩn bị cho phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam.
Tham dự Hội thảo có: TS. Hoàng Anh Tuấn - Cục trưởng Cục Năng lượng nguyên tử, Trưởng ban Tổ chức; ông Lê Văn Cựu - Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Phú Yên; ông Đoàn Thế Vinh - Phó Vụ trưởng Vụ Nhiệt điện và Điện hạt nhân, Tổng Cục Năng lượng – Bộ Công Thương; ông Phan Minh Tuấn - Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận – Tập đoàn Điện lực Việt Nam; ông Trần Quang Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN, Bộ KH&CN; ông Đinh Ngọc Quang - Trưởng phòng Pháp chế và Chính sách, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân và gần 200 đại biểu đến từ Bộ KH&CN, các Sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội đoàn thể, đại biểu các Huyện: Sông Hinh, Sơn Hòa, Tuy An, Tây Hòa, Đông Hòa, Đồng Xuân, một số trường Đại học của tỉnh Phú Yên cùng đại diện các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương.


Toàn cảnh Hội thảo

Phát biểu khai mạc, TS. Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh cùng với xu thế phát triển điện hạt nhân của nhiều quốc gia trên thế giới, việc chuẩn bị cho dự án điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam phải dựa trên việc phát triển đồng bộ các hạng mục cơ sở hạ tầng, sự chuẩn bị nhiều mặt của các cơ quan, Bộ, ban, ngành và tỉnh Ninh Thuận (địa phương có địa điểm dự kiến xây dựng nhà máy điện hạt nhân), nhằm hướng đến một dự án hiệu quả, lấy an toàn làm ưu tiên cao nhất, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, ứng phó biến đổi khí hậu và phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.


TS. Hoàng Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Năng lượng nguyên tử phát biểu khai mạc

Sau phát biểu khai mạc của Cục trưởng Hoàng Anh Tuấn, Ban tổ chức đã bố trí chiếu phim tư liệu 10 năm (2006-2015) thực hiện Chiến lược ứng dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình đến năm 2020. Bộ phim đã khái quát các kết quả nghiên cứu và ứng dụng đạt được trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử và điện hạt nhân. Các đại biểu tham dự Hội thảo đã đón nhận và đánh giá cao bộ phim này.
Tại Hội thảo, các đại biểu được nghe đại diện của Cục Năng lượng nguyên tử, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân, Tổng cục Năng lượng và Ban quản lý Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận trình bày về các nội dung liên quan đến phát triển điện hạt nhân như: tình hình phát triển điện hạt nhân trên thế giới; vai trò của điện hạt nhân đối với an ninh năng lượng; tổng quan về nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận; phát triển cơ sở hạ tầng điện hạt nhân quốc gia; các quy định về đảm bảo an toàn, an ninh nhà máy điện hạt nhân.
Trong phần thảo luận, các đại biểu đã đưa ra nhiều câu hỏi liên quan đến dự án điện hạt nhân Ninh Thuận và đã được các diễn giả trao đổi, chia sẻ thẳng thắn.
Trong khuôn khổ Hội thảo, Ban Tổ chức cũng bố trí trưng bày về phát triển điện hạt nhân gồm các pa nô, ấn phẩm, tài liệu về tình hình phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam nói chung và công tác triển khai Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận nói riêng.


Các đại biểu tham quan trưng bày

Hội thảo - Trưng bày phát triển điện hạt nhân được tổ chức tại tỉnh Phú Yên là hoạt động thiết thực trong công tác thông tin, tuyên truyền về phát triển điện hạt nhân, bởi Phú Yên là một trong những địa phương nằm trong quy hoạch xây dựng nhà máy điện hạt nhân ở nước ta.
Thay mặt Ban Tổ chức, Cục trưởng Hoàng Anh Tuấn trân trọng cảm ơn các đại biểu đã tới tham dự Hội thảo, đặc biệt là sự quan tâm, tạo điều kiện của Sở KH&CN tỉnh Phú Yên trong việc phối hợp với Cục Năng lượng nguyên tử tổ chức thành công Hội thảo này./.

Lượt xem: 1554

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)