Thứ năm, 02/10/2014 16:06 GMT+7

Bộ trưởng Nguyễn Quân thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và làm việc với Tổng Giám đốc Công ty Juran

Trong khuôn khổ chuyến thăm Israel và dự Phiên họp lần thứ nhất Ủy ban liên chính phủ Việt Nam-Israel, hôm qua (thứ 4, ngày 01/10/2014), Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Quân đã tới thăm và gặp gỡ với cán bộ, nhân viên Đại sứ...


(Bộ trưởng Nguyễn Quân chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, nhân viên Đại sứ Việt Nam tại Israel)

Nói chuyện tại buổi gặp gỡ với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Israel, Bộ trưởng Nguyễn Quân đã nhấn mạnh về vị trí và vai trò của KH&CN trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Bộ trưởng cũng lưu ý về những bài học thành công phát triển đất nước dựa vào KH&CN của Israel và nhiều nước khác trên thế giới mà chúng ta cần học hỏi. Đồng thời Bộ trưởng cũng đã trao đổi về tình hình phát triển KH&CN cùng những khó khăn, thách thức của sự phát triển KH&CN của nước ta, những nỗ lực của Bộ KH&CN cũng như đội ngũ cán bộ KH&CN của nước ta trong việc thúc đẩy đổi mới, nâng cao hiệu quả của hoạt động KH&CN theo tinh thần của Nghị quyết số 20-NQ/TW về phát triển KH&CN phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế cũng như Luật KH&CN năm 2013. Bộ trưởng Nguyễn Quân cũng đã đề nghị cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Israel tiếp tục nỗ lực phấn đấu xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, lâu dài với Israel, đặc biệt là tham mưu cho Chính phủ trong chiến lược lâu dài hợp tác phát triển với Israel, hỗ trợ để các doanh nghiệp, các tổ chức trong nước có điều kiện thuận lợi trong liên kết kinh doanh, trong hợp tác chuyển giao các tiến bộ KH&CN với các đối tác Israel.


(Bộ trưởng làm việc với Tổng giám đốc Công ty Juran, người mặc áo trắng, thứ 2 hàng bên trái)

Cũng trong buổi chiều cùng ngày, tại Đại sứ quán Việt Nam ở Tel Aviv, Bộ trưởng Nguyễn Quân đã có buổi làm việc với ông Avner Galili, Tổng giám đốc Công ty TNHH Juran, một Công ty chuyên cung cấp về các giải pháp công nghệ, thiết bị bảo quản và chế biến nông sản, về việc chuyển giao công nghệ, thiết bị bảo quản vải thiều và một số loại quả khác cho Việt Nam.

Lượt xem: 1465

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)