Thứ hai, 14/12/2015 16:20 GMT+7

Văn phòng Đảng - Đoàn thể tổng kết công tác năm 2015

Ngày 10/12/2015, tại Hà Nội, Văn phòng Đảng - Đoàn thể đã tổ chức tổng kết công tác năm 2015, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2016. Tham dự và chỉ đạo tổng kết có đồng chí Trần Văn Tùng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ...



Báo cáo tại lễ tổng kết, đồng chí Nguyễn Phú Thành, Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể đã điểm lại những kết quả nổi bật năm 2015 của Đảng bộ, Công đoàn Bộ mà Văn phòng Đảng - Đoàn thể đã trực tiếp tham mưu, giúp việc cho Đảng ủy, Công đoàn Bộ thực hiện. Những kết quả đó là: Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ KH&CN lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2015-2020 (28-29/8/2015); Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Công đoàn Bộ KH&CN lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020 (26-27/6/2015); Tổ chức thành công Hội nghị tổng kết công tác đảng năm 2014 vào dịp Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2015); Tổ chức thành công Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW 14-5-2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Bác (19/5/1890-19/5/2015); Tổ chức thành công Giải thể thao (từ ngày 09/5-10/5/2015) chào mừng 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước; Kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; Kỷ niệm Ngày KH&CN Việt Nam 18/5; Chào mừng đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ KH&CN lần thứ XXII và Đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn Bộ KH&CN lần thứ XVIII; Giúp Công đoàn Bộ chủ trì trong việc tổ chức diễu hành của Khối trí thức trong Lễ diễu hành chào mừng 70 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 tại Quảng trường Ba Đình.

Ngoài sự đóng góp cho những kết quả nổi bật trên, Văn phòng Đảng ủy Bộ đã thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao chức năng tham mưu, phục vụ cho các hoạt động của Đảng ủy Bộ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong Bộ, như việc chuẩn bị cho các phiên họp Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ để bàn về công tác xây dựng Đảng và chuẩn bị Đại hội Đảng bộ; Dự thảo Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ, Nghị quyết về phân công Ủy viên Ban Chấp hành và kiện toàn các tổ chức tham mưu giúp việc cho Đảng ủy Bộ, Chương trình làm việc toàn khóa XXII, Quy chế hoạt động của Ủy ban kiểm tra, Chương trình làm việc toàn khóa của Ủy ban kiểm tra...

Phối hợp với Ban Tổ chức Đảng ủy Bộ thẩm định và trình Ban Thường vụ xem xét kết nạp 82 đảng viên, công nhận đảng viên chính thức cho 102 đảng viên dự bị; tổ chức 02 lớp bồi dưỡng cho 189 đối tượng kết nạp đảng và lớp lý luận cho 102 đảng viên mới. Tổ chức thành công hội nghị công tác đảng vào dịp kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống các ngành xây dựng Đảng tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội với sự tham gia của hơn 150 đại biểu đại diện cho các đảng bộ, chi bộ sơ sở, chi bộ trực thuộc. Xây dựng văn bản hướng dẫn cho các tổ chức đảng, đảng viên trong Đảng bộ Bộ tổ chức kiểm điểm tập thể, cá nhân và đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức đảng, đảng viên năm 2015....

Văn phòng Công đoàn Bộ đã tham mưu cho Công đoàn Bộ tổ chức các hoạt động có ý nghĩa như: Lễ dâng hương tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại đường Bắc Sơn; tổ chức Hội nghị tổng kết công tác nữ công năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015; hoạt động kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 và trao quà cho học sinh khó khăn vươn lên trong học tập tại tỉnh Bắc Ninh; giúp Công đoàn Bộ tham gia chương trình giao lưu văn nghệ thể thao do Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức; tham mưu giúp việc cho Ban Chấp hành Công đoàn Bộ thành lập Đoàn vận động viên tham gia giải thể thao Công đoàn Viên chức Việt Nam năm 2015 chào mừng Đại hội Đảng các cấp, đã giành được 01 Huy chương Vàng, 01 Huy chương Bạc và 02 Huy chương Đồng.

Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ phối hợp với các tổ chức đoàn trực thuộc, các đơn vị có liên quan tổ chức thành công các sự kiện thể thao, văn nghệ chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ KH&CN lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2015-2020 và một số hoạt động chuyên đề khác đạt kết quả tốt.

Hội Cựu chiến binh (CCB) cơ quan Bộ năm 2015 đã triển khai một số hoạt động trong năm như: phổ biến Quy chế công tác thi đua khen thưởng của Hội CCB giai đoạn 2015-2020; làm thủ tục xin cấp bổ sung Thẻ Hội viên CCB và hướng dẫn làm con dấu cho Hội CCB cơ sở phía Nam; xây dựng chương trình tập huấn pháp luật trong đơn vị, hướng dẫn các Hội CCB cơ sở triển khai thực hiện Thông tư số 71/2015/TT-BTC ngày 11/5/2015 về việc xây dựng dự toán kinh phí hoạt động; xây dựng kế hoạch phối hợp hoạt động theo Quy chế phối hợp công tác giữa Hội CCB cơ quan Bộ KH&CN với Hội CCB Ban Kinh tế Trung ương; duy trì các hoạt động thăm hỏi động viên gia đình các hội viên theo quy chế chung của Hội…

Đặc biệt, trong năm 2015, Văn phòng Đảng - Đoàn thể đã triển khai thực hiện Đề án “Nghiên cứu cơ sở khoa học và thực tiễn cho việc xây dựng quy chế làm việc và mối quan hệ công tác của Văn phòng Đảng - Đoàn thể, Bộ KH&CN”. Kết quả của Đề án phục vụ trực tiếp cho hoạt động của Văn phòng Đảng - Đoàn thể. Các báo cáo chuyên đề cơ bản đã đảm bảo tiến độ và đáp ứng được yêu cầu của Đề án.

Phát biểu kết luận tại buổi tổng kết, Thứ trưởng Trần Văn Tùng, Bí thư Đảng ủy Bộ cho biết, trong năm 2015, Bộ KH&CN đã tổ chức nhiều sự kiện lớn, trong đó có sự đóng góp lớn của Văn phòng Đảng - Đoàn thể để các sự kiện diễn ra thành công.

Văn phòng Đảng - Đoàn thể là một mô hình mới, nhưng từng bước mô hình này đã đi vào hoạt động có hiệu quả. Trong năm qua, Văn phòng Đảng - Đoàn thể đã làm được nhiều việc, đặc biệt là trong công tác xây dựng văn bản. Đây là sự nỗ lực, cố gắng đóng góp của toàn thể cán bộ, công chức Văn phòng Đảng - Đoàn thể. Để phát huy các kết quả đã đạt được, đồng chí Trần Văn Tùng cũng nhấn mạnh, trong năm 2016, Văn phòng Đảng - Đoàn thể có sự biến động về lực lượng cán bộ, do đó Văn phòng cần tham mưu để lựa chọn, bổ sung cán bộ thực hiện các công việc chuyên môn, hướng tới chuyên môn hóa trong công tác Đảng, tăng cường phối hợp giữa các cán bộ trong Văn phòng Đảng - Đoàn thể để tạo thành một tập thể đoàn kết, vững mạnh.

Lượt xem: 1540

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)