Thứ sáu, 11/12/2015 15:20 GMT+7

Hội thảo chuyên đề về lĩnh vực hàng hải dân sự

Ngày 10/12/2015, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội tổ chức Hội thảo chuyên đề về lĩnh vực hàng hải dân sự tại Trụ sở 113 Trần Duy Hưng, Hà Nội. Hội thảo tiếp nối sự kiện...


Hội thảo được tổ chức trong khuôn khổ hợp tác song phương Việt Nam – Hoa Kỳ về KH&CN nhằm góp phần triển khai Chiến lược nghiên cứu và ứng dụng công nghệ vũ trụ đến năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 137/QĐ-TTg ngày 14/6/2006. Hội thảo còn nhằm mục đích chia sẻ các thông tin liên quan đến việc ứng dụng công nghệ vũ trụ trong lĩnh vực hàng hải dân sự.

Tham gia Hội thảo có các chuyên gia, các nhà quản lý, xây dựng chính sách đến từ các cơ quan, đơn vị có liên quan của Việt Nam và Hoa Kỳ.

Tại Hội thảo, hai bên đã có những trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm xung quanh vấn đề ứng dụng công nghệ vũ trụ trong việc giám sát, đảm bảo an ninh hàng hải của hai nước. Qua Hội thảo, nhiều thách thức được đặt ra đối với việc ứng dụng công nghệ vũ trụ trong vấn đề đảm bảo an ninh hàng hải dân sự, đồng thời nhiều cơ hội hợp tác cũng đã được gợi mở.

Phát biểu kết thúc Hội thảo, thay mặt Ban Tổ chức, Lãnh đạo Vụ Công nghệ cao, Bộ KH&CN đã cảm ơn sự nhiệt tình tham gia, trao đổi thảo luận của các chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học đến từ hai quốc gia. Các ý kiến trao đổi, thảo luận tại Hội thảo sẽ được Ban Tổ chức nghiên cứu, tổng hợp để bổ sung vào Dự thảo Hiệp định khung hợp tác song phương Việt Nam – Hoa Kỳ về sử dụng khoảng không vũ trụ vì mục đích hòa bình.

Lượt xem: 1139

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)