Thứ sáu, 07/11/2014 15:01 GMT+7

Hội nghị toàn quốc về quản lý sở hữu trí tuệ năm 2014 tại thành phố Bạc Liêu

Được phép của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ và Uỷ ban Nhân dân tỉnh Bạc Liêu, Hội nghị toàn quốc về quản lý sở hữu trí tuệ năm 2014 đã được Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bạc Liêu tổ chức tại thành phố Bạc...


Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự và chủ trì Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng, Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Bạc Liêu Lê Minh Khái; Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu: Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh uỷ tỉnh Bạc Liêu Võ Văn Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bạc Liêu Lê Thanh Dũng, Ủy viên Ban thường vụ tỉnh uỷ, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bạc Liêu Quảng Trọng Ninh; Lãnh đạo Cục SHTT: Cục trưởng Tạ Quang Minh, Phó Cục trưởng Hoàng Văn Tân; Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bạc Liêu: Giám đốc Huỳnh Minh Hoàng, các Phó Giám đốc Phạm Hoàng Minh và Huỳnh Hùng Dũng.

Hội nghị đã thu hút 320 đại biểu đến từ 52 Sở Khoa học và Công nghệ, các đơn vị trong Bộ Khoa học và Công nghệ, Cục Sở hữu trí tuệ, các Viện, Trường Đại học và Cao đẳng, các doanh nghiệp,… thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long, các cơ quan báo chí truyền hình của Trung ương và tỉnh Bạc Liêu tham dự.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Trần Văn Tùng thay mặt Lãnh đạo Bộ đề nghị Hội nghị cần tập trung đánh giá những kết quả đã đạt được, đồng thời chỉ ra những vướng mắc, khó khăn gặp phải của ngành trong thực tiễn cũng như đề ra các giải pháp hữu hiệu, xác định hướng phát triển rõ ràng cho hoạt động quản lý SHTT trên phạm vi cả nước nhằm đạt được những tiêu chí đã đề ra cho giai đoạn 2011-2015 tạo đà phát triển cho giai đoạn tiếp theo.


Thứ trưởng Trần Văn Tùng phát biểu khai mạc

Hội nghị đã tập trung phân tích và đánh giá những kết quả đã đạt được trong hoạt động quản lý SHTT năm 2013-2014: Các nội dung liên quan đến việc tiếp tục sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện hệ thống pháp luật về SHTT cũng như hệ thống văn bản dưới luật nhằm đáp ứng đầy đủ các yêu cầu phát triển mới và phù hợp với nhu cầu thực tiễn của đất nước cũng như từng địa phương. Đặc biệt, Hội nghị tập trung thảo luận về định hướng phát triển của hoạt động quản lý SHTT trong năm 2015 và những năm tiếp theo.

Trong khuôn khổ của Hội nghị toàn quốc về quản lý sở hữu trí tuệ năm 2014, đã diễn ra Hội thảo khoa học “Sở hữu trí tuệ với sự phát triển kinh tế - xã hội khu vực đồng bằng sông Cửu Long” với sự tham gia của trưởng đoàn các Sở Khoa học và Công nghệ và tổ chức gian hàng trưng bày các sản phẩm địa phương (chủ yếu là các sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể và nhãn hiệu chứng nhận).

Hội nghị đã biểu dương và khen thưởng các cá nhân đã có đóng góp nhiều năm công tác trong hoạt động quản lý SHTT nhưng chưa được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.
Với tinh thần khẩn trương và trách nhiệm, các đại biểu tham dự Hội nghị đều thống nhất đánh giá Hội nghị được tổ chức tốt, chu đáo và thành công tốt đẹp, đạt được các yêu cầu về nội dung đã đề ra ./.

Một số hình ảnh hoạt động của Hội nghị:


Ông Lê Thanh Dũng - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bạc Liêu phát biểu khai mạc


Đoàn Chủ tịch Hội nghị


Thứ trưởng Trần Văn Tùng trao Bằng khen cho các cá nhân


Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm


Thứ trưởng Trần Văn Tùng và Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Lê Minh Khái thăm gian hàng trưng bày (Ảnh: TTNC&ĐT)

Lượt xem: 927

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)