Thứ năm, 19/01/2017 08:21 GMT+7

Đại hội điểm Chi đoàn Viện Nghiên cứu hạt nhân lần thứ VII, nhiệm kỳ 2017 - 2019

Được sự nhất trí của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Viện Nghiên cứu hạt nhân (NCHN) và Ban thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng, ngày 12/01/2017, Chi đoàn cơ sở Viện NCHN đã long trọng tổ chức Đại hội Chi đoàn lần thứ VII, nhiệm kỳ 2017 - 2019. Đây là đơn vị được Đoàn khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng chọn làm Đại hội điểm cấp cơ sở.
Quang cảnh Đại hội

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đại diện Đảng ủy, Ban lãnh đạo Viện, Ban thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng; đại diện Công đoàn cơ sở Viện, Chi đoàn kết nghĩa PK20 công an tỉnh Lâm Đồng, đại diện của 28 cơ sở Đoàn trong cụm Đoàn: Các đơn vị Sự nghiệp, Kinh tế - Kỹ thuật, Tham mưu tổng hợp, Khối Đảng - Đoàn thể - Trường học và sự có mặt của 57 đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn. 
Đại hội đã được nghe báo cáo Tổng kết hoạt động phong trào Đoàn thanh niên của Viện nhiệm kỳ 2014-2016 và Phương hướng hoạt động của nhiệm kỳ 2017-2019. Trong nhiệm kỳ qua, Chi đoàn cơ sở Viện NCHN đã thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra, tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực, phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực, chủ động của mỗi đoàn viên thanh niên trong hoạt động công tác Đoàn và công tác chuyên môn. Nhiều năm liền được Đoàn Khối các cơ quan tỉnh công nhận Chi đoàn “Vững mạnh”, trong đó, có một năm đạt “Vững mạnh xuất sắc”; tập thể Chi đoàn được Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lâm Đồng tặng Giấy khen trong phong trào Hiến máu tình nguyện; 01 cá nhân được tặng Bằng khen Trung ương Đoàn, được Đoàn Khối tặng danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” và được Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Lâm Đồng tuyên dương thanh niên tiêu biểu trong phong trào “Tôi yêu tổ quốc tôi”; 03 cá nhân được tặng Giấy khen từ Đoàn Khối. 
Chi đoàn đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền các Chỉ thị Nghị quyết của Đảng, của Đoàn, các chính sách Pháp luật của Nhà nước, luôn nêu cao tinh thần “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; các hoạt động xung kích tình nguyện và đồng hành thường xuyên được quan tâm, tổ chức với những kết quả nổi bật như: Nuôi heo đất tiết kiệm ủng hộ 10 chiếc xe đạp trị giá mỗi chiếc 1,5 triệu đồng tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; nhận đỡ đầu 04 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiếu học tại xã Gia Viễn, huyện Cát Tiên; làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Công tác xã hội”, “Hiến máu tình nguyện”, “Tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh chung tay xây dựng nông thôn mới”, “ Thắp sáng đường quê”, chung tay bảo vệ môi trường, quyên góp ủng hộ Trường Sa và nhiều hoạt động xã hội khác. Song song đó, công tác chuyên môn luôn được chú trọng và có nhiều khởi sắc, trong nhiệm kỳ có 07 đoàn viên thanh niên chủ nhiệm đề tài các cấp, có 03 bài báo được đăng trên tạp chí quốc tế trong hệ thống ISI (trong đó, có 01 bài báo đoàn viên thanh niên là tác giả chính), 26 bài báo đoàn viên thanh niên đứng tên đầu được đăng trên tạp chí, hội nghị trong nước và rất nhiều bài báo ĐVTN là thành viên tham gia. Công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng cũng được chú trọng; Trong nhiệm kỳ, 47 đoàn viên ưu tú được học lớp nhận thức về Đảng, 18 đoàn viên ưu tú được đề nghị Đảng ủy xem xét kết nạp và 05 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng. 
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Phan Sơn Hải, Bí thư Đảng ủy - Viện trưởng Viện NCHN, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những kết quả Chi đoàn Viện NCHN đã đạt được trong nhiệm kỳ qua và định hướng mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể để Ban Chấp hành Chi đoàn triển khai thực hiện trong nhiệm kỳ 2017 – 2019; Đồng thời, chỉ đạo BCH khóa mới thực hiện đạt hiệu quả cao Nghị quyết của Đại hội; Xứng đáng với danh hiệu Chi đoàn vững mạnh, sự tin tưởng của Đảng ủy - BLĐ Viện và Đoàn cấp trên.


Đồng chí Phan Sơn Hải, Bí thư Đảng ủy - Viện trưởng Viện NCHN phát biểu chỉ đạo Đại hội

Với tinh thần tập trung dân chủ, trách nhiệm cao; Đại hội đã bầu ra BCH Chi đoàn khóa mới gồm 05 đồng chí, trong đó đồng chí Mai Xuân Phong được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư, đồng chí Ông Quang Đông được bầu giữ chức vụ Phó bí thư, các ủy viên: Nguyễn Thị Khánh Giang, Đỗ Tâm Nhân và Huỳnh Thị Tịnh. Bên cạnh đó, Đại hội cũng đã góp ý cho dự thảo văn kiện Đại hội của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng lần thứ VII, nhiệm kỳ 2017 - 2022 và văn kiện của Tỉnh Đoàn Lâm Đồng lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 - 2022; bầu 05 đồng chí đại diện cho Chi đoàn đi dự Đại hội đại biểu Đoàn cấp trên.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng (thứ 3 từ trái sang) tặng hoa chúc mừng BCH Chi đoàn cơ sở Viện NCHN nhiệm kỳ 2017 – 2019


BCH Chi đoàn khóa mới cùng toàn thể Đại biểu chụp hình lưu niệm tại Đại hội

Trong dịp này, Chi đoàn Thanh niên kết hợp với Công đoàn cơ sở Viện cũng đã tổ chức Giải bóng đá truyền thống Viện NCHN lần thứ VII – Năm 2017, nhằm thiết thực Chào mừng 87 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2017), chào mừng thành công Đại hội Chi đoàn lần thứ VII và hòa chung không khí chào đón Xuân Đinh Dậu.
Thành công của Đại hội đã thể hiện một cách nhất quán sự quan tâm của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Viện và sự lãnh đạo của Đoàn Khối đối với công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Viện. Biểu lộ tinh thần đoàn kết, xung kích của tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên Viện NCHN quyết tâm phấn đấu, hăng hái thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội.

Một số hình ảnh hoạt động văn nghệ thể thao chào mừng Đại hội:





Văn nghệ chào mừng Đại hội



Giải bóng đá truyền thống Viện NCHN lần thứ VII – Năm 2017 

 

Nguồn: Lê Văn Thức – Viện Nghiên cứu hạt nhân – Viện NLNTVN

Lượt xem: 2363

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)