Thứ tư, 27/12/2017 08:54 GMT+7

Đại hội Công đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu hạt nhân lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2017-2022

Ngày 18/12/2017, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Viện Nghiên cứu hạt nhân (NCHN) – Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2017-2022. Tham dự Đại hội có 184 đại biểu là cán bộ viên chức và người lao động (CBVC&NLĐ), đoàn viên công đoàn Viện NCHN.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đại diện Đảng ủy - BGĐ Viện, BTV Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng, các đồng chí đại diện các Ban trực thuộc LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng; đại diện Chi đoàn thanh niên Viện tham dự và chúc mừng Đại hội.

 

Toàn cảnh Đại hội

 

Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Trọng Ngọ đã thay mặt BCH Công đoàn khóa XII trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2012-2017 và phương hướng nhiệm vụ hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022. Trong nhiệm kỳ, CĐCS Viện NCHN đã hoàn thành cơ bản những mục tiêu, nhiệm vụ được đặt ra trong Nghị quyết Đại hội Công đoàn lần thứ XII. Theo đó, hoạt động công đoàn giai đoạn 2012-2017 đã có nhiều kết quả nổi bật trên các mặt công tác như: Công tác đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBVC&NLĐ, tham gia quản lý nhà nước, kiểm tra, giám sát hoạt động của cơ quan đơn vị, tham gia các hoạt động văn hóa - xã hội; Công tác tuyên truyền, giáo dục đội ngũ CBVC&NLĐ học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, chấp hành pháp luật, góp phần xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh, tham gia xây dựng Đảng và Nhà nước; Công tác Tổ chức phong trào thi đua và các phong trào hoạt động trong CBVC&NLĐ; Công tác xây dựng tổ chức Công đoàn; Công tác vận động nữ CBVC&NLĐ.

Trong nhiệm kỳ 2012-2017, những kết quả đạt được đã góp phần xây dựng CĐCS Viện thành một tập thể đoàn kết thống nhất, tham gia có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, các chương trình công tác trọng tâm, các cuộc vận động và các phong trào thi đua. Cụ thể, Công đoàn Viện, Công đoàn bộ phận các đơn vị trực thuộc và nhiều cá nhân đã nhận được nhiều hình thức khen thưởng khác nhau như: Giải thưởng Nhà nước về KH-CN, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể và cá nhân về gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Bằng khen của Bộ trưởng cho tập thể lao động xuất sắc; Bằng khen của Bộ Công an về thành tích trong phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ; Bằng lao động sáng tạo; Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam trong chương trình “Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam 2017”, Bằng khen của Liên Hiệp các Hội KHKT Việt Nam về “Tôn vinh trí thức tiêu biểu 2017” và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Phan Sơn Hải - Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện NCHN và đồng chí Mai Lương Anh - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng bày tỏ niềm vui mừng khi CĐCS Viện NCHN đạt được nhiều thành tích trong nhiệm kỳ vừa qua, thực hiện xuất sắc phương hướng, nhiệm vụ đã đề ra và có bước trưởng thành cả về số lượng và chất lượng, qua đó góp phần vào sự thành công chung của Viện và của LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng. Cùng với những thành tích đạt được, các đồng chí cũng nêu lên những thách thức và định hướng trong thời gian tới để đoàn viên công đoàn phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo và có cái nhìn sâu sắc hơn về nhiệm vụ chính trị của mình trong tình hình mới. Đồng thời, chỉ đạo BCH nhiệm kỳ mới thực hiện đạt hiệu quả cao nghị quyết của Đại hội, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng ủy - BLĐ Viện và LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích đánh giá đúng thực trạng kết quả lãnh đạo, thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ 2012 - 2017, những kết quả đã đạt được, những mặt còn hạn chế và những bài học kinh nghiệm được rút ra. Với tinh thần tập trung dân chủ, trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu BCH Công đoàn khoá XIII, nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 09 đồng chí và bầu 02 đại biểu (01 chính thức và 01 dự khuyết) dự Đại hội đại biểu Công đoàn tỉnh Lâm Đồng lần thứ IX. Trong đó, Ban Thường vụ gồm 03 đồng chí: Đ/c Mai Văn Ái được tín nhiệm vào chức danh Chủ tịch Công đoàn, Đ/c Nguyễn Văn Phúc được bầu làm Phó Chủ tịch và Đ/c Lê Văn Thức được bầu làm Chủ nhiệm UBK Công đoàn.

Trong dịp này, Công đoàn cũng đã tuyên dương 02 tập thể (Công đoàn bộ phận Trung tâm Công nghệ sinh học và Trung tâm Đào tạo) và 10 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2017.

Trên cơ sở đó, Đại hội cũng đã xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017 - 2022. Thông qua Nghị quyết Đại hội với khẩu hiệu hành động là “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Trách nhiệm - Hiệu quả”, BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022 kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên công đoàn trong toàn Viện đoàn kết, nhất trí phát huy những thành tích đã đạt được, ra sức phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác công đoàn và nhiệm vụ chính trị của Viện, góp phần xây dựng Viện thành một tập thể phát triển mạnh mẽ và bền vững.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

 

Đ/c Phan Sơn Hải - Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện NCHN tham dự và chỉ đạo tại Đại hội

 

Đ/c Mai Lương Anh – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

 

Ra mắt Ban Chấp hành CĐCS Viện NCHN nhiệm kỳ 2017 - 2022

 

Tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2017

Nguồn: Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Lượt xem: 2695

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)