Thứ tư, 28/01/2015 13:28 GMT+7

Thứ trưởng Trần Việt Thanh tiếp đoàn Cơ quan pháp quy hạt nhân Nhật Bản

Ngày 27/1/2015, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh đã tiếp đoàn Cơ quan pháp quy hạt nhân Nhật Bản (NRA) trong khuôn khổ chuyến công tác của đoàn tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Trần Việt Thanh đã bày tỏ sự cám ơn đối với những hỗ trợ của Nhật Bản cho Việt Nam trong lĩnh vực KH&CN nói chung và trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử nói riêng. Thứ trưởng cũng đánh giá cao các kết quả đạt được trong mối quan hệ hợp tác hiệu quả giữa NRA và các đơn vị có liên quan của Bộ KH&CN.

Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn tăng cường hơn nữa hợp tác giữa 2 bên, đặt biệt mong nhận được sự hỗ trợ của cơ quan pháp quy hạt nhân Nhật Bản cho cơ quan pháp quy hạt nhân Việt Nam trong xây dựng văn bản pháp quy và đào tạo nguồn nhân lực. Năng lực, cơ sở hạ tầng và nguồn nhân lực của Cục hiện đang được tăng cường để đáp ứng phát triển điện hạt nhân đồng thời đáp ứng phát triển năng lượng nguyên tử vì mục đích hoà bình.

Đại diện NRA đã báo cáo với Thứ trưởng tình hình phát triển điện hạt nhân tại Nhật Bản sau Fukushima, mặc dù Chính phủ Nhật Bản đã có nhiều nỗ lực để tái khởi động các lò phản ứng nhưng vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Nhật Bản đã thiết lập các quy định mới về điện hạt nhân trong đó có việc hình thành NRA để đảm bảo tính độc lập và minh bạch của cơ quan pháp quy. Ông cũng chia sẻ những nhiệm vụ trong thời gian tới của cơ quan pháp quy hạt nhân Việt Nam và mong muốn hỗ trợ Cục trong xây dựng văn bản pháp quy, thẩm định an toàn và đào tạo nguồn nhân lực./.

Lượt xem: 902

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)