Thứ hai, 26/01/2015 10:02 GMT+7

Bộ Khoa học và Công nghệ hưởng ứng Ngày hội hiến máu

Ngày 23/1/2015, Công đoàn Bộ KH&CN và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ KH&CN phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã tổ chức Ngày hội hiến máu “Giọt hồng nhân ái” tại trụ sở Bộ KH&CN. Tham dự sự kiện có Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm...


Cán bộ công nhân viên chức Bộ KH&CN hưởng ứng Ngày hội hiến máu “Giọt hồng nhân ái”

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân và hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Y tế, Báo Tiền phong và Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương; Công đoàn Bộ KH&CN và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ KH&CN đã vận động cán bộ công nhân viên chức và người lao động của Bộ KH&CN tham gia hiến máu nhân đạo.

Ngày hội hiến máu tình nguyện mang tên “Chủ nhật Đỏ” lần thứ VII - năm 2015 với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi” nhằm tuyên truyền vận động phong trào hiến máu tình nguyện trong đoàn viên thanh niên và nhân dân cả nước, tổ chức thu gom máu phục vụ công tác điều trị cho các bệnh nhân.

Trong đợt hưởng ứng này, Công đoàn Bộ KH&CN đã vận động được gần 300 cán bộ, công nhân viên chức tự nguyện tham gia hiến máu. Số lượng máu được hiến là 253 đơn vị máu (loại 250 ml và loại 350 ml). Qua đây, có thể thấy được các cán bộ công nhân viên chức của Bộ KH&CN đã phát huy được tinh thần gương mẫu sẵn sàng chia sẻ vì cộng đồng, giúp đỡ những bệnh nhân hiểm nghèo đang phải vất vả vật lộn với sự sống.

Hiến máu nhân đạo là một trong những hoạt động xã hội mang ý nghĩa nhân đạo rất thiết thực, là một món quà vô giá của tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Bộ KH&CN cho sự sống của người bệnh. Với tinh thần chung tay vì cộng đồng, mỗi một đơn vị máu sẽ đưa đến món quà sự sống vô giá cho người bệnh, là hành động đẹp mang lại lợi ích thiết thực trong cuộc sống.

Đây được coi là một hoạt động thường niên vô cùng ý nghĩa của Công đoàn Bộ KH&CN. Năm ngoái, 210 đơn vị máu của công nhân viên chức của Bộ KH&CN cũng đã được hiến tặng trong Ngày hiến máu nhân đạo 2014.

Một số hình ảnh tại Ngày hội hiến máu “Giọt hồng nhân ái”:








Lượt xem: 1511

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)