Thứ tư, 11/02/2015 15:01 GMT+7

Ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với GE Hitachi

Sáng ngày 10/2/2015, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ ký Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) và Công ty GE Hitachi. Cục trưởng Vương Hữu Tấn và ông David Durham, Phó Chủ tịch GE Hitachi đã cùng nhau ký Biên bản ghi nhớ.

Tham dự Lễ ký có ông Hoàng Xuân Hoà, Giám đốc kỹ thuật GE Hitachi; ông Douglas O’Neil, đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam; đại diện Lãnh đạo Cục và lãnh đạo các đơn vị thuộc Cục.

Phát biểu tại Lễ ký, Cục trưởng Vương Hữu Tấn nhận định đây là một sự kiện lớn về hợp tác hạt nhân giữa Việt Nam và Hoa Kỳ sau khi Hiệp định 123 được ký kết. Trong thời gian qua, hợp tác giữa 2 nước trong lĩnh vực này đã có nhiều kết quả đáng ghi nhận, Hoa Kỳ đã hỗ trợ Việt Nam trong phát triển khung pháp lý, đào tạo nguồn nhân lực và tăng cường năng lực về an toàn, an ninh và thanh sát hạt nhân. Cục trưởng nhấn mạnh, Việt Nam đang triển khai xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên, là một cơ quan pháp quy hạt nhân, Cục mong muốn nhận được sự hợp tác và hỗ trợ từ các đối tác quốc tế trong tăng cường năng lực để thực hiện vai trò và trách nhiệm của mình trong chương trình điện hạt nhân quốc gia.

Bản ghi nhớ hợp tác này được ký sẽ tạo cơ sở pháp lý cho hợp tác giữa Cục và GE Hitachi nhằm thúc đẩy hơn nữa các hoạt động hợp tác trong tương lai.

Theo Biên bản ghi nhớ được ký kết, GE Hitachi sẽ hỗ trợ cho Cục trong việc chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực phân tích phân tích an toàn hạt nhân sử dụng các mô phỏng code tính toán tiên tiến, cung cấp các khoá đào tạo về công nghệ lò phản ứng và các vấn đề liên quan khác nhằm nâng cao năng lực về phân tích và đánh giá an toàn hạt nhân cho cán bộ Cục./.

Lượt xem: 1077

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)