Thứ sáu, 06/02/2015 15:12 GMT+7

Hội nghị tổng kết công tác công đoàn Bộ KH&CN năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015

Ngày 05/02/2015, tại Hà Nội, Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2015. Tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Công Tạc- Thứ trưởng Bộ KH&CN, đồng chí...


Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Đặng Quang Huấn- Chủ tịch Công đoàn Bộ đã điểm lại các hoạt động của công tác công đoàn trong năm 2014 với nhiều kết quả nổi bật tiêu biểu như: Công đoàn Bộ KH&CN đã vận động cán bộ công chức viên chức (CBCCVC) và người lao động của Bộ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Bộ và các phong trào do công đoàn cấp trên phát động lập thành tích chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập Bộ, 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 70 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và lần đầu tiên công bố Ngày KH&CN Việt Nam 18/5/2014 với chủ đề “KH&CN - Động lực phát triển nhanh và bền vững”.

Về công tác chuyên môn: CBCCVC và người lao động của Bộ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trong đó đã Trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành 20 văn bản; Ban hành 48 Thông tư của Bộ KH&CN hoặc Thông tư liên tịch giữa Bộ KH&CN với các bộ, ngành khác. Ngoài ra, các nhiệm vụ KH&CN cấp quốc gia, cấp bộ và cấp địa phương; phát triển tiềm lực KH&CN; Phát triển thị trường KH&CN và doanh nghiệp KH&CN; hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng; hoạt động về sở hữu trí tuệ, năng lượng nguyên tử và an toàn bức xạ hạt nhân; hoạt động về hợp tác quốc tế và truyền thông KH&CN đạt kết quả tốt mang lại hiệu quả cao đóng góp phát triển KT-XH và an ninh, quốc phòng.

Trong năm qua, công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên công đoàn đã được Công đoàn Bộ và các cấp Công đoàn đặc biệt quan tâm. Thông qua công tác này, nhận thức về vai trò, vị trí của KH&CN có chuyển biến tích cực, đóng góp cho hoàn thành nhiệm vụ.

Ngoài ra, Công đoàn Bộ tích cực tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước do Công đoàn Viên chức Việt Nam (CĐVCVN) phát động: “Xây dựng cơ quan văn hóa và ngày làm việc 8 giờ chất lượng, hiệu quả” gắn với cuộc vận động xây dựng người CBCCVC "Trung thành - sáng tạo - tận tụy - gương mẫu” và thông điệp của Bộ trưởng gửi CBCCVC: “Kỷ luật - Mẫn cán - Trí tuệ - Nhân ái”; Các phong trào thi đua do Bộ KH&CN phát động.

Đặc biệt, Công đoàn đã tích cực tham gia tổ chức 9 sự kiện của ngành KH&CN như: Giải thể thao và hội diễn văn nghệ quần chúng Bộ KH&CN năm 2014; Lễ trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu và gặp gỡ các nhà khoa học; Trưng bày hình ảnh về thành tựu 55 năm KH&CN; Hội thảo quốc tế về truyền thông KH&CN; Trình diễn và kết nối cung cầu khu vực Bắc Bộ: Triển lãm KH&CN của Trường Đại học Quốc gia TP HCM; Các hoạt động về công tác truyền thông KH&CN; Các hoạt động phối hợp giữa Bộ KH&CN với các bộ, ngành, địa phương; Lễ công bố Ngày KH&CN Việt Nam 18/5 và kỷ niệm 55 năm thành lập Bộ.

Các hoạt động hướng về biển đảo, từ thiện cũng được tích cực triển khai, cụ thể, đoàn công tác của Bộ thăm và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ huyện đảo Trường Sa và DK1; Phối hợp công đoàn Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam và Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam nghe nói chuyên đề về biển đảo tại Thái Nguyên; Tham gia Khối thi đua I CĐVCVN thăm 09 gia đình liệt sỹ tại Thái Bình, Nam Định; Ủng hộ “Quỹ Ngày vì người nghèo”; Phối hợp với CĐVCVN và Công ty Trọng Danh xây dựng 01 nhà tình nghĩa bằng vật liệu mới tại Điện Biên Phủ; Ủng hộ quỹ xã hội tình nghĩa CĐVCVN; Tặng quà 10 CBCCVC và người lao động của Bộ nhân dịp tết Nguyên đán…. Ngày 10/01/2014 vừa qua, gần 300 CBCCVC và người lao động đã tích cực tham gia hiến máu nhân đạo hưởng ứng lời kêu gọi của Phó Chủ tịch Nước, của Bộ Y tế và của Hội chữ thập đỏ Việt Nam.

Các công tác khác như: kiểm tra, tài chính, nữ công, phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở và đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh cũng được đẩy mạnh.

Năm nay, Công đoàn Bộ tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm: tổ chức các phong trào thi đua trong CBCCVC và người lao động “Trung thành - Sáng tạo - Tận tụy - Gương mẫu”, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; Vận động cán bộ, đoàn viên công đoàn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong tham mưu, nghiên cứu, xây dựng chính sách, pháp luật liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người lao động; Tiếp tục tổ chức triển khai học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách Pháp luật của nhà nước; Làm tốt công tác chăm lo bảo vệ quyền lợi của người lao động; Đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên; Tổ chức các lớp tập huấn công tác công đoàn; Tập trung chỉ đạo tổ chức Đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn Bộ KH&CN lần thứ XVIII; Làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền; Thực hiện một số hoạt động xã hội từ thiện.

Thay mặt lãnh đạo CĐVCVN, đồng chí Phan Thị Phương Hạnh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Công đoàn Bộ KH&CN đã đạt được trong năm 2014. Trong năm qua, hoạt động của Bộ KH&CN khá tốt trên tất cả các mặt. Mặc dù, có nhiều ủy viên thường vụ kiêm nhiệm nhưng rất tâm huyết với công tác công đoàn. Đồng chí đánh giá cao khi Công đoàn Bộ KH&CN đã quan tâm thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ, góp phần rất lớn vào thành công của các hoạt động của Bộ KH&CN. Công đoàn ngày càng trở thành chỗ dựa tin cậy, góp phần vào sự phát triển của tổ chức Đảng, đoàn thể và sự phát triển của xã hội.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Phạm Công Tạc biểu dương những thành tích mà các tổ chức công đoàn trực thuộc và các công đoàn viên đã đạt được trong thời gian qua. Thứ trưởng Phạm Công Tạc nhấn mạnh, trong năm qua, các đồng chí đã hoàn thành tốt số lượng công việc lớn ở các lĩnh vực khác nhau như: đền ơn đáp nghĩa, có nhiều đóng góp cho hoạt động chung của Bộ. Đồng thời, Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, trong năm 2015 và thời gian tới chúng ta còn gặp nhiều khó khăn, các đoàn viên công đoàn nêu cao tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau cùng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chung của ngành KH&CN.


Tập thể và cá nhân xuất sắc được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam



Các tập thể xuất sắc được nhận Giấy khen của Công đoàn Bộ KH&CN


Với những kết quả đã đạt được, có 02 tập thể và 05 cá nhân được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; 03 tập thể được nhận Cờ thi đua của Công đoàn Viên chức Việt Nam; 05 tập thể được nhận Bằng khen của Công đoàn Viên chức Việt Nam; 12 cá nhân được nhận Bằng khen của Công đoàn Viên chức Việt Nam; 19 tập thể được nhận Giấy khen của Công đoàn Bộ KH&CN; 125 cá nhân được nhận Giấy khen của Công đoàn Bộ KH&CN.

Cũng trong Hội nghị, Công đoàn Bộ đã phát động thi đua năm 2015. Theo đó, mục đích của thi đua năm 2015 là động viên toàn thể cán bộ, đoàn viên, công chức, viên chức, lao động phát huy truyền thống thi đua ái quốc, đoàn kết năng động sáng tạo, thi đua lao động, học tập, cộng tác với mục tiêu năng suất, chất lượng, hiệu quả; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan; đơn vị;... Tổ chức các phong trào thi đua đảm bảo hiệu quả thiết thực, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng các phong trào thi đua và hoạt động công đoàn. Nội dung thi đua với 5 nội dung chính được chia làm hai đợt: Đợt 1 từ nay đến 31/7 và đợt 2 từ 01/8 đến hết năm 2015.

Lượt xem: 1228

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)