Thứ ba, 03/10/2017 15:10 GMT+7

Xây dựng Năng lực Đổi mới Sinh thái doanh nghiệp ASEM tại Việt Nam

Ngày 27/09/2017, tại Tp. Hồ Chí Minh, Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ 2 (SMEDEC 2) thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng – Bộ Khoa học và Công nghệ và Trung tâm Đổi mới sinh thái doanh nghiệp vừa và nhỏ ASEM Hàn Quốc - ASEIC (ASEM SMEs Eco-Innovation Center) phối hợp tổ chức Hội thảo “Xây dựng Năng lực Đổi mới Sinh thái doanh nghiệp ASEM tại Việt Nam”.

Đây là chương trình đổi mới sinh thái với các giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn lực, giảm các tác động đến môi trường, tăng khả năng tăng trưởng và trở thành đòn bẩy hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững – với mục tiêu nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp Việt Nam, phổ biến phương pháp thực hành và chia sẻ kiến thức về sử dụng năng lượng hiệu quả thông qua kinh nghiệm từ các mô hình thực hiện thành công tại Hàn Quốc.

Chương trình có sự tham dự của: Ông Sejong KIM – Phó Chủ tịch Trung tâm ASEIC; Bà Nguyễn Thị Thu Phương – Phó Giám đốc phụ trách, Trung tâm SMEDEC 2; Bà Kim Kyeongyeon – Chuyên gia Tư vấn cao cấp của Eco & Partners; Ông Ryu Jeongil - Chủ tịch Công ty TNHH Ensign; Ông Lim Dae Woong – Đại diện Công ty Eco & Partners; Ông Trần Hoàng – Phó Tổng Biên tập Báo Công thương và gần 100 đại diện đến từ các cơ quan, doanh nghiệp và hiệp hội doanh nghiệp trong lĩnh vực đồ gỗ, nước giải khát và công nghiệp chế biến thực phẩm.
 

Đại biểu tham dự Hội thảo.
 

Bà Nguyễn Thị Thu Phương – Phó Giám đốc phụ trách, Trung tâm SMEDEC 2 cho biết “Khái niệm Đổi mới sinh thái không xa lạ với các quốc gia phát triển nhưng thật sự là khó khăn đối với chúng tôi khi đưa một khái niệm mới đến cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Rất nhiều doanh nghiệp đã trả lời chúng tôi là đổi mới sinh thái không liên quan gì đến doanh nghiệp của họ, nhưng quý vị đại biểu có thể thấy, hàng ngày chúng ta vẫn hít thở chung một bầu không khí, cùng sống chung dưới một bầu khí quyển, vì vậy, việc chung tay bảo vệ môi trường không phải là việc làm của bất kể cá nhân nào. Hơn thế nữa, đổi mới sinh thái còn là một đòn bẩy giúp cho doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng được với xu hướng tiêu dùng bền vững của thị trường thế giới”.
 

Bà Nguyễn Thị Thu Phương – Phó Giám đốc phụ trách, Trung tâm SMEDEC 2 phát biểu khai mạc tại Hội thảo.

 

Ông Sejong KIM – Phó Chủ tịch Trung tâm ASEIC phát biểu chào mừng tại Hội thảo.

 

Trong khuôn khổ Chương trình, đã diễn ra lễ ký kết Biên bản Ghi nhớ (MOU) giữa Trung tâm SMEDEC 2 và Trung tâm ASEIC nhằm mục đích hợp tác xây dựng năng lực cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ về đổi mới sinh thái, hỗ trợ lẫn nhau trong việc xây dựng và triển khai đổi mới sinh thái theo nhu cầu nghiên cứu cơ bản, phổ biến các phương pháp thực hành tốt về đổi mới sinh thái và tổ chức hội thảo và các hội nghị liên quan.
 

Bà Nguyễn Thị Thu Phương – Phó Giám đốc phụ trách, Trung tâm SMEDEC và Ông Sejong KIM – Phó Chủ tịch Trung tâm ASEIC cùng đại diện 02 bên tại lễ ký kết Biên bản Ghi nhớ (MOU).
 

Bà Younji Kang – Quản lý Trung tâm ASEIC giới thiệu tại Hội thảo “Trung tâm Đổi mới sinh thái doanh nghiệp vừa và nhỏ ASEM Hàn Quốc - ASEIC (ASEM SMEs Eco-Innovation Center) là tổ chức chuyên ngành hợp tác quốc tế về đổi mới sinh thái giữa các quốc gia thành viên ASEM, được xác nhận tại Hội nghị Thượng đỉnh Á - Âu lần thứ 8, chịu trách nhiệm chính trong việc nâng cao nhận thức về đổi mới sinh thái và tăng cường khả năng cạnh tranh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) tại các quốc gia đang phát triển”.
 


Bà Younji Kang – Quản lý Trung tâm ASEIC trình bày tại Hội thảo.

 

Bà Kim Kyeongyeon – Chuyên gia Tư vấn cao cấp Công ty Eco & Partners giải thích khái niệm về đổi mới sinh thái và các phương pháp thực hành tốt nhất. Bà cho biết “Đổi mới sinh thái là việc đưa ra bất kỳ quy trình hay sản phẩm (hàng hóa hoặc dịch vụ) mới hoặc cải tiến đáng kể nào, thay đổi tổ chức hoặc giải pháp marketing làm giảm việc sử dụng các nguồn tài nguyên thiên nhiên (bao gồm vật liệu, năng lượng, nước và đất) và giảm các chất gây hại trên toàn bộ vòng đời sản phẩm”.
 

Bà Kim Kyeongyeon – Chuyên gia Tư vấn cao cấp Công ty Eco & Partner s chia sẻ tại Hội thảo.

 

Nguồn: Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

Lượt xem: 2904

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)