Thứ ba, 03/10/2017 18:46 GMT+7

Kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN tại WIPO: “Sở hữu trí tuệ, Đổi mới và Phát triển”

Ngày 02/10/2017, Bên lề Phiên họp lần thứ 57 Đại đội đồng WIPO, các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã phối hợp tổ chức Sự kiện kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN với chủ đề “Sở hữu trí tuệ, Đổi mới và Phát triển”.

Tham dự sự kiện có Chủ tịch Đại hội đồng WIPO Dương Chí Dũng, ông Francis Gurry –  Tổng Giám đốc WIPO, Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Công Tạc làm trưởng đoàn.
 

Góc triển lãm của các nước ASEAN
 

Đoàn Việt Nam đã tích cực tham gia vào việc tổ chức sự kiện này thông qua việc phối hợp với các nước ASEAN khác viết bài giới thiệu về thành tựu bảo hộ quyền SHTT trong khu vực, xây dựng video clip và hình ảnh để trưng bày tại Triển lãm về sở hữu trí tuệ - đổi mới - sáng tạo, tham gia biểu diễn một số tiết mục văn nghệ truyền thống dân tộc và giới thiệu một số sản phẩm ẩm thực nổi tiếng của của Việt Nam như nem cuốn, thanh long và cà phê.

Với mong muốn sử dụng Sở hữu trí tuệ để đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, Việt Nam đã phát triển hệ thống pháp lý đầy đủ về sở hữu trí tuệ, phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế, để thiết lập, tăng cường và sử dụng các quyền sở hữu trí tuệ, từ đó tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, thúc đẩy thương mại và đầu tư.

Trong những năm qua, Cục SHTT Việt Nam đã có nhiều giải pháp để nâng cao tính hiệu quả của hệ thống quyền sở hữu trí tuệ như vận hành IPAS, vận hành hệ thống đăng ký trực tuyến, áp dụng tiêu chuẩn ISO trong giải quyết đơn, gia nhập hệ thống Cơ chế thẩm định nhanh đơn sáng chế -PPH, củng cố nguồn nhân lực, tăng cường đào tạo cho đội ngũ cán bộ, nâng cao ý thức cộng đồng về sở hữu trí tuệ, thực hiện dự án nâng cao năng lực công nghệ thông tin để cập nhật dữ liệu và hiện đại hóa công cụ tìm kiếm. Đặc biệt, để biến quyền sở hữu trí tuệ thành tài sản doanh nghiệp, Việt Nam đã thực thi “Chương trình quốc gia về phát triển tài sản sở hữu trí tuệ” trong vòng 10 năm qua. Chính phủ Việt Nam cũng đã phát động Dự án hỗ trợ hệ sinh thái doanh nghiệp tới năm 2025 nhằm mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào sở hữu trí tuệ, tìm kiếm và khai thác sáng chế để nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.
 

Các nghệ sỹ Việt Nam tham gia biểu diễn tại Lễ kỷ niệm

 

Lượt xem: 2576

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)