Thứ sáu, 29/12/2017 13:37 GMT+7

Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2018 của Cục Năng lượng nguyên tử

Ngày 20/12/2017, Cục Năng lượng nguyên tử - Bộ KH&CN đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2018. Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Công Tạc đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.


Toàn cảnh Hội nghị

 

Tham dự Hội nghị có GS.Trần Đức Thiệp, chuyên gia cao cấp, Ủy viên Hội đồng Phát triển ứng dụng năng lượng nguyên tử quốc gia; GS. Đoàn Văn Cánh, Chủ tịch Hội địa chất thủy văn Việt Nam; đại diện Lãnh đạo các đơn vị, cơ quan: Vụ Tổ chức cán bộ, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ, đại diện Vụ Pháp chế, đại diện Thanh tra Bộ cùng toàn thể công chức, viên chức và người lao động của Cục.

Hội nghị đã nghe Cục trưởng Hoàng Anh Tuấn trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm 2017, phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2018. Các đại biểu tham dự đã thảo luận và tham gia ý kiến về những kết quả đạt được trong năm 2017 của Cục cũng như phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2018.

Trong năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ, sự hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ của các đơn vị liên quan và nỗ lực phấn đấu của tập thể lãnh đạo, công chức, viên chức và người lao động, Cục Năng lượng nguyên tử đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần thúc đẩy ứng dụng năng lượng nguyên tử trong các ngành kinh tế - xã hội, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, chuẩn bị cơ sở lý luận và thực tiễn phục vụ xây dựng và hoàn thiện hành lang pháp lý và cơ chế, chính sách phát triển ứng dụng năng lượng nguyên tử trong các ngành kinh tế - kỹ thuật.

Năm 2017, Cục Năng lượng nguyên tử tiếp tục đẩy mạnh triển khai hợp tác với các Bộ, ngành, địa phương nhằm thúc đẩy phát triển ứng dụng bức xạ và đồng vị trong các lĩnh vực kinh tế - kỹ thuật thông qua các buổi làm việc về tình hình thực hiện Chiến lược ứng dụng NLNT, các Quy hoạch chi tiết, đồng thời tổ chức một số hội thảo về ứng dụng NLNT phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tại một số địa phương, trong đó có Hội thảo Công nghệ bức xạ tiên tiến vào tháng 11 tại Đà Nẵng thuộc chuỗi sự kiện Trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ.

Công tác Đảng, Công đoàn, Đoàn thanh niên, Thi đua - Khen thưởng cũng được Cục chú trọng và đẩy mạnh, quy chế dân chủ ở cơ sở được triển khai thực hiện tốt; Cục Năng lượng nguyên tử đã tham gia tích cực vào các hoạt động do Bộ KH&CN và Khối thi đua Tổng cục, Cục, Ban và Quỹ phát động.

Năm 2017, với sự nỗ lực cố gắng, 91% cán bộ, công chức viên chức và người lao động của Cục đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, trong đó có 09 cá nhân được công nhận Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và 05 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở. Cục Năng lượng nguyên tử đề nghị Hội đồng thi đua, khen thưởng của Bộ xem xét tặng: Danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 02 tập thể; tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ KH&CN cho 01 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác của Cục.

 

Thứ trưởng Phạm Công Tạc phát biểu tại Hội nghị

 

Về các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018, Cục Năng lượng nguyên tử sẽ tích cực hợp tác với các cơ quan chức năng triển khai thực hiện Điều lệ Tổ chức và hoạt động của Cục sau khi được phê duyệt theo Nghị định 95/2017/NĐ-CP của Chính phủ; từng bước đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động nghiên cứu, ứng dụng và phát triển năng lượng nguyên tử, đảm nhiệm vai trò Cơ quan Thường trực của Hội đồng Phát triển ứng dụng năng lượng nguyên tử quốc gia; là Cơ quan đầu mối của Bộ trong công tác triển khai thực hiện chiến lược ứng dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình đến năm 2020; tích cực hợp tác trong hoạt động hỗ trợ các tổ chức và doanh nghiệp nâng cao năng lực và hiệu quả ứng dụng công nghệ bức xạ và đồng vị phóng xạ; thực hiện tốt các công tác của Chi Bộ, Công đoàn, Đoàn Thanh niên cơ sở và các nhiệm vụ được Lãnh đạo Bộ giao.

Tại Hội nghị, đại diện các đơn vị đã đánh giá cao những kết quả mà Cục Năng lượng nguyên tử đã đạt được trong giai đoạn qua cũng như trong năm 2017 và có nhiều ý kiến chia sẻ, đóng góp cho nội dung phương hướng, nhiệm vụ của Cục. Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Phạm Công Tạc nhấn mạnh Cục Năng lượng nguyên tử cần tiếp tục phát huy vai trò trong công tác quản lý nhà nước, chủ động triển khai các nhiệm vụ theo chức năng để báo cáo, tham mưu cho Lãnh đạo Bộ; tăng cường hơn nữa hợp tác với các chuyên gia, các bộ, ngành, địa phương và cơ quan liên quan để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thúc đẩy phát triển ứng dụng năng lượng nguyên tử trong các ngành kinh tế - xã hội.     

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

 

Cục trưởng Hoàng Anh Tuấn tiếp thu và chân thành cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện của Lãnh đạo Bộ, những ý kiến đóng góp và sự hợp tác chặt chẽ của các cơ quan liên quan đối với hoạt động của Cục và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, sự hợp tác thường xuyên của các chuyên gia, đơn vị liên quan để Cục Năng lượng nguyên tử hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

Nguồn: Cục Năng lượng nguyên tử

Lượt xem: 6034

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)