Thứ bảy, 20/01/2018 10:34 GMT+7

Tăng cường hợp tác giữa Bộ Quốc phòng và Bộ Khoa học và Công nghệ

Ngày 19/01/2018, Hội nghị Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình phối hợp hoạt động khoa học và công nghệ (KH&CN) giữa Bộ Quốc phòng và Bộ KH&CN năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018 được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CNvà đồng chí Thượng tướng Bế Xuân Trường, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng. Tham dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị có liên quan của hai Bộ.

 


Toàn cảnh Hội nghị


Thời gian qua, Chương trình phối hợp hoạt động KH&CN giữa Bộ KH&CN và Bộ Quốc phòng được triển khai đồng bộ, thống nhất, gắn kết ngày càng chặt chẽ trong xây dựng chương trình mục tiêu, điều chỉnh các đề án KH&CN, các sản phẩm quốc gia, nhiệm vụ thuộc Chương trình Quốc gia phát triển công nghệ cao, Đổi mới công nghệ quốc gia, đem lại những hiệu quả thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của Quân đội đồng thời có bước đột phá về KH&CN.

Công tác xây dựng tiềm lực được chú trọng, năng lực của các tổ chức nghiên cứu được nâng lên, cơ chế quản lý, cơ chế hoạt động KH&CN trong quân đội có nhiều đổi mới, phù hợp với cơ chế nhà nước và đặc thù hoạt động quân sự, quốc phòng. Hoạt động hợp tác KH&CN đã được mở rộng về quy mô, đa dạng về phương thức, một số tổ chức KH&CN ngoài nhà nước đã tham gia, thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu KH&CN trong lĩnh vực quân sự, quốc phòng.

Kết quả thực hiện Chương trình phối hợp hoạt động KH&CN giữa Bộ Quốc phòng và Bộ KH&CN năm 2017 đáp ứng kịp thời yêu cầu xây dựng Quân đội. Nhiều sản phẩm KH&CN mới của các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng hoàn thành trong năm 2017 đã có đóng góp quan trọng không chỉ cho Bộ Quốc phòng mà cho tiềm lực KH&CN của đất nước. Thực hiện kế hoạch năm 2017, Bộ KH&CN đã phối hợp khảo sát năng lực khoa học của các đơn vị, nắm bắt nhu cầu phát sinh để đề xuất nhiệm vụ KH&CN phù hợp, phục vụ hoạt động quân sự, quốc phòng.

Tại Hội nghị, Lãnh đạo Bộ KH&CN và Bộ Quốc phòng đánh giá cao kết quả hợp tác giữa hai Bộ, trao đổi thống nhất các nội dung biện pháp phối hợp hiệu quả để tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả kế hoạch hoạt động KH&CN của Bộ Quốc phòng, góp phần tăng cường tiềm lực khoa học, kỹ thuật, tiềm lực quân sự, quốc phòng của đất nước. Trong năm 2018, hai Bộ sẽ chỉ đạo các viện nghiên cứu, học viện, nhà trường, cơ quan, đơn vị đẩy mạnh việc đưa sản phẩm nghiên cứu vào ứng dụng thực tế; tăng cường và đa dạng hóa nguồn lực tài chính cho KH&CN, chú trọng thu hút vốn đầu tư từ các doanh nghiệp quân đội; hợp tác chặt chẽ, triển khai nghiên cứu toàn diện, đồng bộ các lĩnh vực khoa học: nghệ thuật quân sự, xã hội và nhân văn quân sự, kỹ thuật và công nghệ quân sự, hậu cần y dược; tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình đề án trọng điểm.

Với những kết quả đạt được trong Chương trình phối hợp hoạt động KH&CN giữa Bộ KH&CN và Bộ Quốc phòng trong những năm qua, Bộ trưởng Bộ KH&CN và Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng đã quyết định khen thưởng cho nhiều tập thể, các nhân thuộc hai Bộ đã có thành tích xuất sắc trong triển khai chương trình.

Trong khuôn khổ của Hội nghị, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh và Thứ trưởng Bộ KH&CN, Thượng tướng Bế Xuân Trường cùng các đơn vị của 2 Bộ tham quan một số sản phẩm của Binh chủng hóa học.


Một số hình ảnh tại Hội nghị
 


Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh: “Tôi rất ấn tượng về sự đóng góp của khoa học trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh”

 


Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Bế Xuân Trường:“Năm 2017, KH&CN đóng góp quan trọng trong thành tích phát triển KT-XH của đất nước”


Đại biểu hai Bộ chụp ảnh lưu niệm



Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh và Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Bế Xuân Trường cùng các đơn vị của 2 Bộ tham quan một số thành tựu KH&CN trong quốc phòng



Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh và Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Bế Xuân Trường trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân thuộc hai Bộ đã có thành tích xuất sắc trong triển khai chương trình



Ông Đàm Bạch Dương báo cáo tại Hội nghị

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Truyền thông KH&CN - Vụ Công nghệ cao

Lượt xem: 3279

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)