Thứ ba, 30/01/2018 16:01 GMT+7

Hội thảo Xây dựng Hệ thống quản lý tích hợp của Cục An toàn bức xạ và hạt nhân

Trong khuôn khổ Dự án hợp tác với Uỷ ban Châu Âu (EC) VN3.01/13: “Tăng cường năng lực và tính hiệu quả của Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) và các tổ chức hỗ trợ kỹ thuật”, từ ngày 29/1 đến 7/2/2018, tại Hà Nội, Cục ATBXHN phối hợp với Ủy Ban Châu Âu tổ chức Hội thảo thuộc Nhiệm vụ 2 của Dự án về: “Xây dựng Hệ thống quản lý chất lượng của Cục An toàn bức xạ và hạt nhân”.


Tham dự Hội thảo có đại diện đoàn Chuyên gia Châu Âu, các cán bộ của Thanh tra Cục, Phòng Pháp chế Chính sách, Phòng Kế hoạch tài chính, Phòng Cấp phép, Trung tâm Thông tin và đào tạo, Trung tâm Hỗ trợ kỹ thuật và ứng phó sự cố. Phó Cục trưởng Dương Quốc Hùng đồng thời là Trưởng Nhiệm vụ 2, đã đến tham dự và chủ trì Hội thảo.
 

 

Nhiệm vụ 2 tập trung vào việc xây dựng quy trình quản lý chất lượng nội bộ trong hoạt động cấp phép, đánh giá an toàn và các hoạt động kiểm tra theo quy định của Cơ quan Pháp quy hạt nhân. Quy trình này quy định trình tự, trách nhiệm của các đơn vị, của các chủ nhiệm nhiệm vụ thuộc Cục ATBXHN. Đây là Hội thảo lần 2 được tổ chức tiếp theo sau Hội thảo lần thứ 1 diễn ra vào tháng 1/2017 thuộc Nhiệm vụ 2 của Dự Án. Tại Hội thảo, Trưởng Nhiệm vụ 2 đã thay mặt Cục ATBXHN gửi bản mô tả quá trình thực hiện nhiệm vụ các chuyên gia EU nhận xét, góp ý nhằm nâng cao hiệu quả trong các quy trình quản lý tại Cục. Bên cạnh đó, các cán bộ tham gia Hội thảo cũng lắng nghe, học hỏi các kinh nghiệm xây dựng và thực hiện quy trình quản lý của Cơ quan pháp quy hạt nhân tại các nước như Pháp, Đức, Phần Lan.

 


Hội thảo là dịp để Cục ATBXHN tiếp thu những ý kiến đóng góp từ phía chuyên gia EC từ những trao đổi của Hội thảo trước. Tiếp đó, Cục sẽ trình bày các quy trình phát triển quản lý đã sửa đổi liên quan tới: quy trình thẩm định cấp phép; quy trình thực hiện hành động phòng ngừa; quy trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; quy trình tổ chức khai báo chất phóng xạ, chất thải phóng xạ, thiết bị bức xạ, vật liệu hạt nhân nguồn, vật liệu hạt nhân, thiết bị hạt nhân…Đồng thời, Cục sẽ cùng thảo luận với các chuyên gia EC để đánh giá, góp ý nhằm đưa ra các quy trình hoàn thiện hơn, mang tính khả thi và có khả năng áp dụng thực tiễn đối với các quy trình cụ thể giúp Cục xây dựng Hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả, chặt chẽ trong thời gian tới. Đây cũng là mục đích chính của Hội thảo./.

Nguồn: Cục An toàn bức xạ và hạt nhân

Lượt xem: 2268

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)