Thứ năm, 15/11/2018 15:25 GMT+7

Tọa đàm nâng cao nhận thức và tăng cường hiệu quả công tác xây dựng, thực thi pháp luật cho cán bộ Cục Năng lượng nguyên tử

Hưởng ứng Ngày pháp luật Nước CHXHCN Việt Nam (09-11) và thực hiện Kế hoạch tổ chức Ngày pháp luật năm 2018 của Bộ Khoa học và Công nghệ, ngày 09/11/2018, tại Hà Nội, Cục Năng lượng nguyên tử đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Nâng cao nhận thức và tăng cường hiệu quả công tác xây dựng, thực thi pháp luật trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử”. Ông Hoàng Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Năng lượng nguyên tử đã chủ trì buổi Tọa đàm.

 

Buổi tọa đàm là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày pháp luật năm 2018 nhằm phát huy tính tích cực, tự giác học tập, tìm hiểu pháp luật của cán bộ Cục Năng lượng nguyên tử, đặc biệt là các cán bộ trẻ; tăng cường hiệu quả công tác xây dựng, thực thi pháp luật trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử.

Tham dự buổi tọa đàm có ông Đỗ Hồng Giang, Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Bộ Khoa học và Công nghệ; ông Hoàng Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Năng lượng nguyên tử, đại diện Vụ Pháp chế và công chức, viên chức, người lao động của Cục Năng lượng nguyên tử.

Tại buổi Tọa đàm, ông Hoàng Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Năng lượng nguyên tử đã chia sẻ về sự cần thiết hoàn thiện hành lang pháp lý và cơ chế chính sách trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử, đồng thời tóm tắt quá trình phối hợp với Vụ Pháp chế và các đơn vị liên quan chuẩn bị nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Năng lượng nguyên tử để phù hợp với Luật Quy hoạch.

Ông Đỗ Hồng Giang, Vụ trưởng Vụ Pháp chế đánh giá cao việc tổ chức buổi Tọa đàm hưởng ứng Ngày pháp luật của Cục Năng lượng nguyên tử. Ông Giang nhấn mạnh: Hiến pháp và pháp luật là thể hiện cao nhất tư tưởng, đường lối, cương lĩnh của Đảng, chính sách của Nhà nước và là ý chí, nguyện vọng, lợi ích cơ bản của Nhân dân.

Các đại biểu tham dự buổi Tọa đàm đã tham luận, tập trung làm rõ ý nghĩa, vai trò của pháp luật trong quá trình giải quyết công việc, chia sẻ một số kinh nghiệm và những khó khăn trong quá trình tham gia xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, xây dựng và ký kết các thỏa thuận quốc tế…

Ông Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao sự quan tâm, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của ông Đỗ Hồng Giang và cán bộ Vụ Pháp chế dành cho Cục Năng lượng nguyên tử và mong muốn trong thời gian tới Vụ Pháp chế sẽ tiếp tục phối hợp và hỗ trợ Cục trong công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và thực thi pháp luật trong lĩnh vực Năng lượng nguyên tử./.

Nguồn: Cục Năng lượng nguyên tử l

Lượt xem: 2233

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)