Thứ năm, 20/12/2018 16:39 GMT+7

Nghiệm thu dự án “Hoàn thiện thiết kế, chế tạo dây chuyền sản xuất linh hoạt kết cấu nhà thép nhẹ tiền chế”, mã số CNC.08.DAPT/15 thuộc Chương trình Nghiên cứu, đào tạo và xây dựng hạ tầng kỹ thuật công nghệ cao

Từ ngày 16 đến ngày 18 tháng 12 năm 2018 tại thành phố Hồ Chí Minh, Văn phòng các Chương trình KH&CN quốc gia và Vụ Công nghệ cao tổ chức đánh giá nghiệm thu Dự án “Hoàn thiện thiết kế, chế tạo dây chuyền sản xuất linh hoạt kết cấu nhà thép nhẹ tiền chế”, mã số CNC.08.DAPT/15 thuộc Chương trình Nghiên cứu, đào tạo và xây dựng hạ tầng kỹ thuật công nghệ cao.

Mục tiêu của Dự án là nghiên cứu hoàn thiện thiết kế, chế tạo dây chuyền thiết bị theo nguyên lý mới để sản xuất cấu kiện thép nhẹ cho nhà tiền chế trên cơ sở công nghệ CAD/CAM và sản xuất linh hoạt (FMS) nhằm cung cấp cho khách hàng trong nước và trên thị trường quốc tế giải pháp trọn bộ để đáp ứng nhanh chóng đơn đặt hàng; Xây dựng nội lực và thương hiệu công ty nhằm vươn ra thị trường khu vực và quốc tế. Thông qua Dự án hoàn thiện thiết kế, chế tạo 02 dây chuyền sản xuất linh hoạt kết cấu nhà thép nhẹ tiền chế cho dây chuyền nhà công nghiệp và nhà dân dụng nhằm nâng cao năng suất và chất lượng, giảm chi phí sản xuất.
 


Hội đồng tư vấn, đánh giá nghiệm thu cấp quốc gia

 

Sau 3 năm triển khai thực hiện Dự án, Công ty TNHH Máy và Sản phẩm Thép Việt đã thực hiện thành công Dự án đáp ứng yêu cầu của Bộ Khoa học và Công nghệ với hai dòng sản phẩm là: (1) LightShed - Dây chuyền sản xuất linh hoạt kết cấu nhà thép nhẹ dành cho nhà công nghiệp, bao gồm: Dây chuyền sản xuất thanh dầm chính (S Beam), Dây chuyền sản xuất thanh dầm phụ (C/Z purlin) kèm theo phần mềm thiết kế khung nhà thép nhẹ - nhà công nghiệp; (2) LightFrame - Dây chuyền sản xuất linh hoạt kết cấu nhà thép nhẹ cho nhà dân dụng bao gồm: Dây chuyền sản xuất thanh dầm chính (U/C Stud track), Dây chuyền sản xuất thanh dầm phụ (Batten) và Phần mềm thiết kế khung nhà thép nhẹ - nhà dân dụng kèm theo. Mỗi dòng máy có phần mềm giao tiếp và điều khiển riêng có khả năng kết nối với phần mềm thiết kế qua internet.



Sản phẩm dây chuyền sản xuất linh hoạt kết cấu nhà thép nhẹ cho nhà dân dụng của Công ty TNHH Máy và Sản phẩm Thép Việt

 

Sản phẩm của Dự án có tính ứng dụng cao và được thị trường trong và ngoài nước chấp nhận ngay khi vừa ra mắt. Ngay trong năm 2018, Công ty Thép Việt đã chuyển giao thành công 10 dây chuyền đồng bộ cho các đối tác đến từ các thị trường khó tính như: Australia, Đài Loan, Malaysia, Bờ Biển Ngà…

Dự án đã đem lại nhiều lợi ích cho đơn vị chủ trì và các đơn vị phối hợp về các kinh nghiệm, thực nghiệm và các ý tưởng nghiên cứu thiết kế và chế tạo các thiết bị. Đây là cơ sở để có thể phát triển thành các hệ thống thiết bị và các công nghệ có tính năng tốt hơn trong tương lai và tạo ra nhiều sản phẩm cho xã hội, phát triển ngành chế tạo thiết bị sản xuất linh hoạt, bên cạnh đó còn là cơ sở để các nhà nghiên cứu công nghệ đề xuất những nghiên cứu mới, phát triển công nghệ mới./.

 

Nguồn: Văn phòng các Chương trình KH&CN quốc gia - Vụ Công nghệ cao

Lượt xem: 1889

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)