Thứ tư, 27/03/2019 16:52 GMT+7

Trao đổi về công tác phối hợp nghiên cứu KHCN giữa Viện Ứng dụng công nghệ và Cục Khoa học Công nghệ Quân sự, Bộ Quốc phòng

Thực hiện chương trình phối hợp về KHCN giữa Bộ Khoa học và Công nghệ và Bộ Quốc phòng, ngày 22/3/2019, Viện Ứng dụng công nghệ đã đón tiếp và làm việc với đoàn công tác của Cục Khoa học Công nghệ Quân sự - Bộ Quốc phòng về việc triển khai đề xuất và phối hợp thực hiện các nhiệm vụ KHCN là thế mạnh của hai bên.

Đoàn công tác Cục Khoa học Công nghệ Quân sự - Bộ Quốc phòng do Đại tá PGS. TS. Nguyễn Vũ – Phó cục trưởng làm trưởng đoàn, cùng các đồng chí là cán bộ kỹ thuật Cục Khoa học Công nghệ Quân sự, Viện Vũ khí, Viện Kỹ thuật – Quân chủng Hải Quân.

 

Theo Đại tá Nguyễn Hữu Thụ - Trưởng Phòng Khoa học Công nghệ, Cục KHCN Quân, sự trao đổi, phối hợp nghiên cứu KHCN giữa các đơn vị trong Cục KHCN Quân sự với Viện Ứng dụng Công nghệ thời gian qua đã tạo ra được nhiều sản phẩm công nghệ cao, đóng góp tích cực cho quân đội. Để đẩy mạnh hơn nữa công tác nghiên cứu KHCN phục vụ an ninh quốc phòng cần có sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị nghiên cứu ngoài quân đội trong đó tiêu biểu là Viện Ứng dụng công nghệ. Hơn nữa ông cũng đã nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của buổi làm việc với Viện trong việc đề xuất và trao đổi các nội dung KHCN cần phối hợp thực hiện trong các năm tới đây, nhằm tạo ra các sản phẩm KHCN có tính sáng tạo đáp ứng nhu cầu thực tế.

Phát biểu tại buổi làm việc, GS.TS Lê Hùng Lân - Viện trưởng Viện Ứng dụng công nghệ đánh giá cao hiệu quả của các công nghệ cốt lõi, công nghệ mới trong việc chế tạo các cảm biến có độ chính xác cao, công nghệ sử lý ảnh thời gian thực, công nghệ đo khoảng cách bằng xung laser, công nghệ FPGA trong các modul Quang điện tử chuyên dụng góp phần tích cực tạo ra các sản phẩm công nghệ cao phục vụ tích cực cho an ninh quốc phòng.

Các khó khăn gặp phải trong việc tiếp cận công nghệ cao được các nhóm cán bộ Viện Vũ khí – Tổng cục Công nghiệp quốc phòng, Viện Kỹ thuật – Quân chủng Hải Quân chia sẻ cởi mở tại buổi làm việc. Nhận thấy các thế mạnh về đội ngũ chuyên gia cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại phục vụ phát triển công nghệ cao của Viện Ứng dụng công nghệ, đoàn công tác của Bộ Quốc phòng thể hiện mong muốn được phối hợp với Viện trong việc thực hiện các nhiệm vụ KHCN trong thời gian tới.

Đại diện Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Viện Ứng dụng công nghệ tham dự cuộc họp cũng báo cáo về các thành tích đã đạt được trong công tác tiếp thu, làm chủ công nghệ cao, công nghệ mới phục vụ kinh tế xã hội. Trong bối cảnh tác động mạnh mẽ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0), chủ trương nghiên cứu KHCN của Viện là tập trung nghiên cứu, chế tạo ra các sản phẩm KHCN có tính thông minh, tương thích với người sử dụng, phù hợp với công nghệ tiên tiến, hiện đại trên thế giới và đáp ứng nhu cầu kinh tế xã hội đất nước.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Đại tá PGS. TS. Nguyễn Vũ đánh giá công tác nghiên cứu, chế tạo sản phẩm KHCN của Viện Ứng dụng công nghệ có chất lượng rất tốt, đáp ứng được yêu cầu của quân đội, để phối hợp tốt trong công tác nghiên cứu, đồng chí Vũ yêu cầu các Nhóm cán bộ kỹ thuật của 2 đơn vị trong và ngoài quân đội bố trí thêm thời gian trao đổi sâu hơn về nội dung và yêu cầu trong công tác nghiên cứu để có giải pháp phối hợp hiệu quả tốt nhất. Thay mặt Viện Ứng dụng công nghệ, GS.TS. Lê Hùng Lân nhất trí với kết luận trên và đề nghị các Nhóm cán bộ kỹ thuật có kế hoạch cụ thể tổ chức seminar giới thiệu về công nghệ mới để 02 bên cùng xây dựng các nhiệm vụ KHCN có tính ứng dụng cao.

Buổi làm việc đã diễn ra sôi nổi và hiệu quả, mở ra bước phối hợp tốt hơn trong công tác nghiên cứu KHCN của cả hai cơ quan./.

Nguồn: Viện Ứng dụng công nghệ

Lượt xem: 3107

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)