Thứ ba, 02/04/2019 12:11 GMT+7

Việt Nam đảm nhận vị trí Chủ tịch Nhóm Công tác về Hợp tác sở hữu trí tuệ các nước ASEAN (AWGIPC) nhiệm kỳ 2019-2021

Ngày 29/3/2019, tại Bangkok, Thái Lan, trong khuôn khổ Cuộc họp lần thứ 58 Nhóm Công tác về Hợp tác sở hữu trí tuệ các nước ASEAN (AWGIPC 58) đã diễn ra Lễ chuyển giao vị trí Chủ tịch Nhóm AWGIPC từ ông Freddy Harris, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ Indonesia sang ông Đinh Hữu Phí, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam.


Cục trưởng Freddy Harris bàn giao vị trí Chủ tịch Nhóm AWGIPC cho Cục trưởng Đinh Hữu Phí (Bangkok, Thái Lan, 29/3/2019)

Phát biểu tại Lễ chuyển giao, thay mặt Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, ông Đinh Hữu Phí chúc mừng Indonesia đã hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ Chủ tịch Nhóm AWGIPC trong 2 năm qua, đồng thời đánh giá cao những đóng góp của Indonesia trong việc điều hành Nhóm AWGIPC đạt được những thành tựu như ngày hôm nay, đặc biệt là triển khai thực hiện Kế hoạch hành động ASEAN về sở hữu trí tuệ giai đoạn 2016-2025 cũng như củng cố hợp tác giữa ASEAN và các đối tác đối thoại trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ.

Ông Đinh Hữu Phí cũng nhấn mạnh Việt Nam rất vui mừng và tự hào được lần đầu tiên tiếp nhận vị trí Chủ tịch Nhóm AWGIPC. Trong nhiệm kỳ của mình, Việt Nam cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với tất cả các nước thành viên trong khu vực và Ban Thư ký ASEAN thực hiện có hiệu quả các mục tiêu và sáng kiến nêu trong Kế hoạch hành động ASEAN về sở hữu trí tuệ giai đoạn 2016-2025 cũng như tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa ASEAN và các đối tác đối thoại. Để đạt được mục tiêu này, Việt Nam hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ và hợp tác nhiệt tình từ tất cả các nước thành viên cũng như từ Ban Thư ký ASEAN.

Tại Buổi lễ, đại diện cơ quan sở hữu trí tuệ các nước trong khu vực đã chúc mừng Việt Nam trong vai trò Chủ tịch AWGIPC và bày tỏ tin tưởng Việt Nam sẽ làm tốt vai trò Chủ tịch trong nhiệm kỳ mới, giúp thúc đẩy đoàn kết và quan hệ hợp tác khu vực trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ lên một tầm cao mới.

Bên lề sự kiện, đoàn Việt Nam đã có các buổi gặp mặt song phương với Australia, Indonesia, Lào, Malaysia, Thái Lan, Dự án ARISE+IPR, Dự án IP KEY SEA và Tổ chức Sở hữu trí tuệ (WIPO) để trao đổi các kế hoạch hợp tác trong thời gian tới./.

Nguồn: Cục Sở hữu trí tuệ

Lượt xem: 2281

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)