Chủ nhật, 23/06/2019 19:51 GMT+7

Nâng cao áp dụng các hệ thống quản trị tiên tiến trong quản lý doanh nghiệp

Trong khuôn khổ Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương năm 2018, Tọa đàm “Doanh nghiệp đổi mới hệ thống quản trị hướng tới phát triển bền vững” đã được tổ chức vào ngày 22/6/2019 tại Hội trường Bộ Quốc phòng (Hà Nội).

Phát biểu tại Tọa đàm, Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TĐC), Phó Chủ tịch Hội đồng Quốc gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) Trần Văn Vinh cho biết: chủ đề của tọa đàm mang tính thời sự và cấp thiết đối với doanh nghiệp (DN) hiện nay, bởi việc áp dụng các hệ thống quản trị tiên tiến trong hoạt động quản lý là nhu cầu nội tại của chính DN để nâng cao năng suất lao động, khả năng cạnh tranh ở thị trường trong nước và quốc tế. Và đây là một trong những điều kiện bắt buộc đối với nhiều đối tác (DN nhà nước, hiệp hội DN, DN tư nhân,…).

“Đổi mới quản trị DN theo các chuẩn tiên tiến của GTCLQG sẽ giúp các nhà quản lý DN có thể chỉ đạo, điều hành, kiểm soát đơn vị hiệu quả, hướng tới phát triển bền vững”, Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh cho biết thêm.
 


Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh phát biểu tại buổi Tọa đàm

Buổi Tọa đàm cũng là diễn đàn để các DN đã đạt Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm, từ thực tiễn thành công, những khó khăn, vướng mắc và giải pháp tháo gỡ trong quá trình xây dựng, phát triển và đổi mới hệ thống quản trị của mình.

Thông qua buổi Tọa đàm, Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh bày tỏ hy vọng, với sự góp mặt của các lãnh đạo, diễn giả đến từ các DN trong và ngoài nước sẽ mang đến kiến thức có giá trị cho cộng đồng DN nhằm triển khai thành công hệ thống quản trị mới, hướng tới phát triển bền vững.
 


Giao lưu giữa các diễn giả với các DN tại Tọa đàm

Nhằm giúp DN thích nghi trước cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Giám đốc Trung tâm Chứng nhận phù hợp (Quacert), Tổng cục TĐC Phạm Lê Cường đã trình bày, bàn luận về "Hệ thống quản lý nguồn gốc sản phẩm - Công cụ hữu hiệu để nâng cao hiệu lực hệ thống quản trị của doanh nghiệp và tạo lòng tin đối với người tiêu dùng". Nội dung tập trung hướng DN áp dụng công nghệ 4.0 vào sản xuất, kinh doanh, nâng cao hệ thống quản trị cho DN.

Đề cập về ý nghĩa của việc tham gia GTCLQG, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Traphaco Nguyễn Huy Văn nhận định: ba lần đạt Giải Vàng GTCLQG, Traphaco đã có nhiều thay đổi về nhận thức từ chính lãnh đạo đến cán bộ nhân viên, liên tục nâng cao hệ thống quản lý chất lượng, áp dụng thêm nhiều hệ thống quản lý trên nền tảng kỹ thuật số.

Ngoài ra, việc tham gia GTCLQG đồng nghĩa với việc DN cam kết về định hướng hoạt động, có chiến lược chính sách với khách hàng, tiêu chí của sản phẩm hàng hóa, giá thành… để từ đó thiết kế được sản phẩm phù hợp với yêu cầu.

Trước khi diễn ra buổi Tọa đàm, Ban tổ chức đã tiến hành lễ cắt băng khai mạc lễ trao GTCLQG, Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2018.
 


Lễ cắt băng khai mạc Triển lãm “DN uy tín, chất lượng hướng tới sự phát triển bền vững” và Tọa đàm.

Cũng theo Ban tổ chức, hơn 30 gian hàng trưng bày các sản phẩm, công nghệ của những DN uy tín, chất lượng tại Việt Nam được trưng bày trong thời gian diễn ra sự kiện, đây cũng là cơ hội cho các DN tìm kiếm nhà cung cấp, đối tác, nhu cầu cần thiết để tiếp cận và định hướng trong xây dựng chiến lược của DN.
 


Một số sản phẩm được trưng bày tại Triển lãm

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 2325

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)