Thứ ba, 25/06/2019 10:40 GMT+7

TS Trần Chí Thành - Người đầu tiên ở Đông Nam Á được trao tặng bức tượng Viện sỹ Igor Kurchatov

Ngày 24/6/2019 tại Hà Nội, nhân kỷ niệm 65 năm vận hành nhà máy điện nguyên tử đầu tiên trên thế giới (Nhà máy điện nguyên tử Obninsk ngày 27/6/1954), Tập đoàn Năng lượng nguyên tử quốc gia Nga (ROSATOM) đã tổ chức lựa chọn và trao tặng bức tượng của nhà khoa học lỗi lạc Liên Xô – Viện sỹ Igor Vaslevich Kurchatov cho những thành viên tiêu biểu ở Liên bang Nga và các nước vì sự đóng góp và thúc đẩy phát triển ngành năng lượng hạt nhân trên thế giới.

Anna Zykova trao tặng bức tượng Viện sỹ Igor Vasilevich Kurchatov cho TS. Trần Chí Thành tại buổi lễ.

Bà Anna Zykova, Giám đốc Truyền thông, đại diện ROSATOM Đông Nam Á đã trao tặng bức tượng của nhà khoa học lỗi lạc Liên Xô - Viện sỹ Igor Vaslevich Kurchatov cho TS. Trần Chí Thành - Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử (Bộ Khoa học và Công nghệ), đại diện của Việt Nam và là người đầu tiên ở Đông Nam Á được nhận bức tượng cao quý này.
 


TS. Trần Chí Thành phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Trần Chí Thành bày tỏ vui mừng được ROSATOM trao tặng bức tượng Viện sỹ Igor Vasilevich Kurchatov, Tổng công trình sư của chương trình hạt nhân Liên Xô. TS. Trần Chí Thành chia sẻ: là người đã được học tập ở Liên Xô theo chuyên ngành điện hạt nhân (học ở Trường Năng lượng Moscow 1983-1989) nên bản thân biết rất rõ vai trò của Viện sỹ Kurchatov trong việc phát triển chương trình hạt nhân của Nga cũng như việc thúc đẩy ứng dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hoà bình trên thế giới, đồng thời khẳng định: Viện sỹ Igor Vasilevich Kurchatov luôn là tấm gương sáng, là một nhà khoa học lỗi lạc, nhà quản lý tài năng đã cống hiến cả cuộc đời mình vì sự nghiệp của đất nước.

Nhân dịp này, TS. Trần Chí Thành cũng bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến Tập đoàn ROSATOM cũng như các cơ quan hữu quan của Liên bang Nga trong việc hợp tác ứng dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình tại Việt Nam.

Việc được Tập đoàn ROSATOM trao tặng bức tượng Viện sỹ Igor Vasilevich Kurchatov không chỉ là sự ghi nhận những đóng góp lớn lao của Viện mà còn là sự cổ vũ, động viên các nhà khoa học trong ngành năng lượng nguyên tử Việt Nam.
 


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 3868

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)