Thứ sáu, 09/08/2019 15:28 GMT+7

Viện Ứng dụng Công nghệ nghiệm thu đề tài khoa học "Nghiên cứu thiết kế và chế tạo bộ Duplexer, bộ khuếch đại công suất (PA) và bộ tản nhiệt hiệu suất cao cho hệ thống RRU (Remote Radio Unit)"

Sáng ngày 07/08/2019, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức hội đồng đánh giá, nghiệm thu cấp nhà nước đề tài mã số ĐTĐL.CN – 43/16 do Thạc sĩ Đỗ Trọng Tấn là chủ nhiệm, Trung tâm Công nghệ Vi điện tử và Tin học – Viện Ứng dụng công nghệ là cơ quan chủ trì thực hiện.

Về phía Bộ Khoa học và Công nghệ có ông Lý Hoàng Tùng – Phó Vụ trưởng Vụ Công nghệ cao đại diện. Về phía đơn vị đặt hàng là Bộ Thông tin và Tuyền thông có ông Lê Xuân Công – Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ đại diện tham dự. Về phía đơn vị chủ trì có ông Nguyễn Trần Hậu – Giám đốc Trung tâm Công nghệ Vi điện tử và Tin học, cùng các thành viên chính tham gia đề tài.

Chủ nhiệm đề tài báo cáo.

Báo cáo tại buổi nghiệm thu, ThS Đỗ Trọng Tấn cho biết mục tiêu của đề tài là làm chủ công nghệ thiết kế và chế tạo bộ khuếch đại hiệu suất cao (PA), bộ Dulexer và bộ tản nhiệt hiệu suất cao 4G cho thiết bị RRU. Trong thời gian từ năm 2016 đến 2019, nhóm nghiên cứu đã tiến hành nghiên cứu, khảo sát, phân tích thiết kế và chế tạo thành công 02 hệ thống tản nhiệt hiệu suất cao (240W và 300W), 02 bộ Duplexer (band 3 và band 7), 04 bộ khuếch đại hiệu suất cao; xây dựng được 05 bộ quy trình công nghệ chế tạo, đo kiểm, vận hành sửa chữa hệ thống.

Ngoài ra, đề tài đã công bố được 04 bài báo đăng trên tạp chí hội thảo trong nước và quốc tế; hỗ trợ đào tạo 01 NCS, đạo tạo thành công 04 thạc sĩ và đăng ký thành công 02 giải pháp hữu ích. Các kết quả đo kiểm thử nghiệm sản phẩm trong phòng thí nghiệm và sản phẩm tích hợp lắp trên nhà mạng cho kết quả hoạt động tốt, đạt các thông số, chỉ tiêu kỹ thuật đề ra theo cam kết.

Từ kết quả nhiệm vụ, Trung tâm đã có phối hợp với các doanh nghiệp trong nước trong việc hoàn thiện công nghệ mạ, gia công cơ khí, nhận đặt hàng chế tạo chuyển giao sản phẩm thu thập dữ liệu chuyên dụng tốc độ cao,…
 

Các thành viên trong nhóm thực hiện trả lời các câu hỏi của Hội đồng.

Sau khi nghe nhóm thực hiện đề tài báo cáo, PGS.TS. Vũ Văn Miên – Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu đã đọc biên bản thẩm định sản phẩm của Tổ Chuyên gia. Qua đánh giá trực tiếp sản phẩm khoa học tại IMET và đo kiểm thực tế tại trạm phát sóng Mobifone Cẩm Phả, Quảng Ninh vào ngày 28/7/2019, kết hợp với các minh chứng sản phẩm, cho thấy, nhóm đề tài đã hoàn thành đầy đủ các sản phẩm về số lượng và chất lượng đạt được.

Sau hơn 4 giờ làm việc, với những kết quả đạt được, Hội đồng nghiệm thu cấp nhà nước đồng ý nghiệm thu đề tài với kết quả Đạt.

Kết thúc buổi làm việc, ông Lý Hoàng Tùng – Phó Vụ trưởng Vụ Công nghệ cao đã phát biểu cảm ơn Hội đồng và yêu cầu nhóm thực hiện đề tài bổ sung hoàn thiện hồ sơ theo các ý kiến của Hội đồng đúng thời gian quy định.

 

 

Nguồn: Viện Ứng dụng Công nghệ

Lượt xem: 2364

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)