Thứ tư, 21/08/2019 16:50 GMT+7

Hội thảo khởi động Diễn đàn BMF2019: Vinh danh các điển hình tiên tiến trong sản xuất và sử dụng vật liệu xây không nung - Vật liệu xanh cho cuộc sống xanh

Ngày 20/8/2019 tại Hà Nội, với sự hỗ trợ của Bộ Xây dựng, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP), Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam phối hợp với Ban Quản lý Dự án Tăng cường sản xuất và sử dụng gạch không nung ở Việt Nam tổ chức Hội thảo khởi động chuẩn bị cho Diễn đàn doanh nghiệp vật liệu xây dựng (BMF2019): “Vinh danh các điển hình tiên tiến trong sản xuất và sử dụng vật liệu xây không nung - Vật liệu xanh cho cuộc sống xanh” dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 11/2019.


Toàn cảnh Hội thảo

 

Hội thảo có sự tham dự của ông Nguyễn Đình Hậu, Vụ trưởng Vụ KH&CN các ngành kinh tế - kỹ thuật, Bộ KH&CN; ông Phạm Văn Bắc, Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng, Bộ Xây dựng; ông Tống Văn Nga, Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam và đại diện các Sở Xây dựng, Tổng hội xây dựng, các Hội, Hiệp hội chuyên ngành xây dựng và đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và sử dụng vật liệu xây không nung (VLXKN); các cơ quan báo chí, truyền hình và truyền thông đại chúng.

Tại hội thảo, Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam - Đơn vị chủ trì thực hiện đã giới thiệu về kế hoạch tổ chức Diễn đàn BMF2019 tập trung vào những giải pháp về chính sách, sáng tạo công nghệ, sáng kiến kỹ thuật trong hoạt động sản xuất và sử dụng VLXKN, tạo sự kết nối giữa các nhà sản xuất và sử dụng VLXKN góp phần bảo vệ môi trường và phát triển bền vững ở Việt Nam. Đồng thời, tại Diễn đàn sẽ tổ chức Lễ Vinh danh các điển hình tiên tiến trong sản xuất và sử dụng VLXKN - Vật liệu xanh cho cuộc sống xanh.

Phát biểu tại hội thảo, ông Tống Văn Nga, Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Diễn đàn BMF2019 kêu gọi sự tham gia của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực VLXKN và khẳng định: “Đây là dịp tốt để các doanh nghiệp trao đổi, nói lên tiếng nói của mình, đóng góp những ý tưởng mới và giải pháp quan trọng, từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm, lan tỏa niềm tin đối với VLXKN trong cộng đồng xã hội”.



Ông Tống Văn Nga, Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Diễn đàn BMF2019 phát biểu tại Hội thảo

 

Ông Phạm Văn Bắc, Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng, Bộ Xây dựng cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ của UNDP, Bộ KH&CN thông qua Dự án “Tăng cường sản xuất và sử dụng gạch không nung ở Việt Nam” cùng với sự tham gia phối hợp của Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam tổ chức Diễn đàn BMF2019. Đây là một hoạt động có nhiều ý nghĩa và thiết thực, qua đó khuyến khích các doanh nghiệp, doanh nhân của ngành VLXKN tham gia và khẳng định bản lĩnh vượt qua trở ngại, thách thức, đạt được những thành tựu to lớn, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế của đất nước, hướng đến công nghệ sản xuất tiết kiệm năng lượng và sử dụng hợp lý tài nguyên, phát triển bền vững.
 

Thông tin chung về Diễn đàn BMF2019

Nội dung Diễn đàn sẽ bao gồm 2 phần sau và được phát sóng trên truyền hình:

Phần 1: Diễn đàn tham luận với chủ đề: “Các giải pháp sáng tạo để thúc đẩy phát triển vật liệu xây không nung bền vững”

Các giải pháp sáng tạo về khoa học công nghệ; quản trị doanh nghiệp; những khó khăn, vướng mắc và giải pháp khắc phục trong sản xuất và sử dụng VLXKN.

Phần 2: Lễ “Vinh danh các điển hình tiên tiến trong sản xuất và sử dụng vật liệu xây không nung - Vật liệu xanh cho cuộc sống xanh”

Tôn vinh, truyền thông và quảng bá các tấm gương điển hình tiên tiến đã mạnh dạn đi đầu trong công cuộc làm thay đổi nhận thức của cộng đồng xã hội về VLXKN...

Các doanh nghiệp được lựa chọn vinh danh bao gồm:

- Các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm VLXKN (Có quy mô công suất trên 10 triệu viên QTC/năm)

- Các doanh nghiệp chế tạo thiết bị sản xuất VLXKN trong nước

- Các nhà thầu thi công xây dựng công trình sử dụng VLXKN

- Các chủ đầu tư có nhiều công trình sử dụng VLXKN
 

Công tác bình xét hồ sơ doanh nghiệp để vinh danh sẽ được thực hiện theo 4 nhóm tiêu chí cơ bản sau đây:

- Năng lực và sáng tạo: Năng lực và kinh nghiệm, quy mô đơn vị, giải pháp sáng tạo…

- Chất lượng sản phẩm/thiết bị/công trình: Quản lý chất lượng, tiêu chuẩn áp dụng…

- Bảo vệ môi trường: Biện pháp quản lý, đảm bảo môi trường

- Thực hiện nghĩa vụ với Nhà nước và người lao động
 

Các doanh nghiệp đăng ký tham gia bình xét danh hiệu “Doanh nghiệp điển hình tiên tiến trong sản xuất và sử dụng vật liệu xây không nung - Vật liệu xanh cho cuộc sống xanh” cần gửi hồ sơ về Ban thư ký trước ngày 15 tháng 10 năm 2019.

Diễn đàn và Lễ Vinh danh dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 22 tháng 11 năm 2019 tại Hà Nội.

 

Thông tin liên hệ:

- Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam

Địa chỉ: Ngõ 235, Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: 02462691162 - Hotline: 0905329019

Thư ký chương trình: 0942056165

Email: gamma.vlxd@gmail.com

- Dự án "Tăng cường sản xuất và sử dụng gạch không nung ở Việt Nam"

Địa chỉ: 113 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 02435560630

Email: bql.gkn@gmail.com

 

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN - Vụ KH&CN các ngành KTKT

Lượt xem: 2269

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)