Thứ tư, 11/09/2019 12:42 GMT+7

Khóa đào tạo “Quản lý hóa chất và các chất thải hiệu quả”

Từ ngày 09-13/9/2019, tại Hà Nội, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) phối hợp với Liên minh châu Âu (EU) tổ chức Khóa đào tạo “Quản lý hóa chất và các chất thải hiệu quả”. Đây là khóa đào tạo trong chuỗi các Khóa đào tạo/Hội thảo thuộc Dự án 61 về “Quản lý tốt hóa chất và các chất thải có liên quan trong khu vực Đông Nam Á” thuộc Sáng kiến thiết lập Trung tâm hợp tác tiên tiến về giảm thiểu nguy cơ hóa học, sinh học, phóng xạ và hạt nhân (Sáng kiến CBRN).

Tham dự Khóa đào tạo có ông Andrew Proudlove, Trưởng nhóm chuyên gia Dự án 61 và các chuyên gia đến từ châu Âu. Các học viên tham dự là các cán bộ đến từ các cơ quan có liên quan của Bộ Công thương, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh hóa học và Cục ATBXHN.
 

Phát biểu khai mạc Khóa đào tạo, bà Bùi Thị Thùy Anh, Cán bộ hỗ trợ Điều phối viên quốc gia Sáng kiến CBRN tại Việt Nam cho biết, Sáng kiến CBRN do EU khởi xướng từ năm 2010. Kể từ khi trở thành thành viên của Sáng kiến này tại khu vực Đông Nam Á từ năm 2012, Việt Nam đã luôn là một thành viên tích cực, có trách nhiệm trong việc tham gia vào các hoạt động, các dự án thành phần của Sáng kiến. Tính đến năm 2019, tổng số dự án mà Việt Nam đã và đang tham gia một cách tích cực là 18 dự án. Trong số đó có Dự án số 61 “Quản lý tốt hóa chất và các chất thải có liên quan trong khu vực Đông Nam Á”. Để triển khai Dự án 61 tại Việt Nam một cách hiệu quả, Cục ATBXHN với vai trò Cơ quan điều phối chung việc triển khai Sáng kiến CBRN tại Việt Nam đã cùng phối hợp với Cục Hóa chất (Bộ Công Thương), đơn vị chịu trách nhiệm về mặt chuyên môn cho dự án tổ chức chuỗi các Khóa đào tạo quốc gia, đào tạo cán bộ giảng dạy, và Hội thảo thuộc dự án từ ngày 09-20/9/2019. Trong đó, Khóa đào tạo “Quản lý hóa chất và các chất thải hiệu quả” là Khóa đào tạo đầu tiên trong chuỗi các Khóa đào tạo/Hội thảo nói trên.
 

Các nội dung được đưa ra trong Khóa đào tạo bao gồm: các nguy hại hóa học và nguyên tắc cơ bản về chất độc học, quản lý nguy cơ hóa học, đánh giá nguy cơ hóa học, tẩy độc,  các nguyên tắc PPE, chuẩn bị và diễn tập ứng phó sự cố tại các cơ sở hóa chất, chất thải hóa học, vận chuyển hóa chất, khủng bố và các đe dọa về CBRN, phát hiện, …

Khóa đào tạo là cơ hội tốt để thu nhận được thêm nhiều kiến thức, thông tin hữu ích nhằm phục vụ cho công tác hiện tại của các học viên, cũng như góp phần nâng cao năng lực chuyên môn cho Việt Nam nói chung trong lĩnh vực này./.

Nguồn: Cục An toàn bức xạ và hạt nhân

Lượt xem: 1950

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)